WGHN Tournament Race to South Africa 2024 sẽ bắt đầu khởi tranh vào tháng 1 tới đây.

Đại diện ban tổ chức chia sẻ thông tin về chuỗi giải WGHN Tournament Race to South Africa

Lần đầu tiên các golfer tại Việt Nam có cơ hội giành tấm vé đến Nam Phi thi đấu trên một trong những sân golf hàng đầu, cùng với 12 golfer chuyên nghiệp đang chơi tại DP World Tour và Sunshine Tour qua chuỗi giải đấu do wGroup tổ chức – WGHN Tournament Race to South Africa.

Dưới đây là những thông tin chi tiết về chuỗi giải đấu này:

I.Thời gian và địa điểm:

1. Địa điểm:

- WGHN Tournament Race to South Africa 2024 sẽ bao gồm 9 sự kiện  được tổ chức tại 3 miền Bắc – Trung – Nam diễn ra từ tháng 1/2024 – 09/2024.

- Vòng chung kết giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Nam Phi dành cho các nhà vô địch của các bảng tại 9 sự kiện diễn ra tại VN.

2. Thời gian dự kiến:

KHU VỰC

THỜI GIAN

ĐỊA ĐIỂM

SÂN THI ĐẤU

Miền Bắc

18/1/2024

Ninh Bình

Royal Golf Course

Miền Bắc

23/2/2024

Vĩnh Phúc

Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Miền Nam

15/3/2024

Long An

Royal Long An Golf & Villas

Miền Trung

26/4/2024

Bình Định

FLC Golf Links Quy Nhơn

Miền Trung

17/5/2024

Đà Nẵng

BRG Golf Đà Nẵng

Miền Nam

20/6/2024

Tp.HCM

Vietnam Golf & Country Club

Miền Trung

24/7/2024

Đà Nẵng

Ba Na Hill Golf Club

Miền Nam

22/8/2024

Vũng Tàu

Vung Tau Paradise

Miền Bắc

13/9/2024

Hải Phòng

Dragon Golf Links

Nam Phi

05-09/11/2024

Johannesburg

Houghton Golf Club

II. Thể thức thi đấu & Cơ cấu giải thưởng:

1. Thể thức thi đấu:

- Giải đấu được chia thành các bảng như sau:

+ Bảng Nam A: HCP 0 - 8.0

+ Bảng Nam B: HCP 8.1 - 14.0

+ Bảng Nam C: HCP 14.1 - 20.0

+ Bảng Nữ: HCP 0 - 23.0

- Đấu gậy cá nhân tính điểm NET dựa trên Handicap chính thức đối với tất cả các bảng.

- Handicap được áp dụng tại giải đấu là Handicap index thấp nhất của người chơi trong vòng 01 năm trên hệ thống vHandicap tính từ kỳ gần nhất với ngày diễn ra giải đấu trở về trước.

- Các golfer tham dự giải bắt buộc phải cung cấp mã VGA cho BTC và chụp màn hình thống kê handicap trong vòng 1 năm để làm căn cứ kiểm tra HDCP. Trường hợp một golfer có nhiều mã HDCP thì BTC sẽ ưu tiên chọn HDCP thấp nhất.

- Những Golfer (Nam, Nữ) có Handicap index chính thức lớn hơn 20.0 dành cho nam và 23.0 dành cho nữ sẽ được đưa về handicap index tối đa là 20.0 dành cho nam và 23.0 dành cho nữ để tham gia thi đấu.

- Giải thưởng chỉ dành cho golfer Nghiệp Dư theo Luật về Tư Cách Nghiệp Dư được quy định bởi R&A và USGA.

- Mọi sự thay đổi, thắc mắc về Handicap vui lòng báo cho BTC trước khi vòng đấu diễn ra. Mọi sự khiếu nại về Handicap sau thời gian này sẽ không được giải quyết.

- Luật áp dụng: Theo hệ thống luật của R&A, USGA và Luật địa phương của sân diễn ra sự kiện.

+ Luật “Mulligans” và “Free shot” không được phép áp dụng trong bất kỳ trường hợp nào.

+ Giải đấu sẽ áp dụng vòng tròn Gimme trong Green: Khi bóng của người chơi nào nằm chạm vào vòng tròn người chơi có thể nhặt bóng kết thúc hố gôn và cộng thêm một gậy.

+ Phiếu điểm: Phiếu điểm hợp lệ là phiếu điểm do BTC phát hành, phải ký tên (đủ 2 chữ ký) và nộp phiếu điểm chậm nhất 15 phút ngay sau khi kết thúc vòng đấu. Trường hợp chỉnh sửa hay thay đổi trên Phiếu điểm phải có xác nhận của BTC hoặc Tổ điều hành sân. Người chơi có trách nhiệm trong việc ghi phiếu điểm, caddie không có trách nhiệm trong việc này.

- Phân xử hoà: Trong trường hợp nhiều đấu thủ có điểm Net ngang nhau thì giải thưởng sẽ thuộc về đấu thủ nào có Handicap sân thấp hơn. Nếu nhiều đấu thủ có cùng handicap thì sẽ xác định người có handicap index thấp hơn sẽ thắng. Trong trường hợp vẫn hoà sẽ tiến hành COUNT BACK 9 hố sau, 6 hố sau, 3 hố sau. Nếu tiếp tục hòa COUNT BACK từng hố bắt đầu từ hố 18.

- Lưu ý:

+ Các golfer có thể đăng ký tham gia thi đấu tại nhiều sự kiện của giải đấu.

+ Các golfer đã dành được suất đi Nam Phi nếu tiếp tục dành được giải thưởng này ở các sự kiện khác sẽ không được nhận thưởng, và người đứng ở vị trí liền sau đó sẽ là người dành được suất đi Nam Phi. Nếu như vị trí tiếp theo cũng là người dành được suất đi Nam Phi rồi thì sẽ tiếp tục lấy người tiếp theo.

Ví dụ: Golfer A về nhất bảng A ở sự kiện 1 và dành suất đi Nam Phi, đến sự kiện 2, golfer A tiếp tục nhất bảng A, nhưng sẽ chỉ được nhận Cúp + Quà, còn suất đi Nam Phi sẽ được dành cho người về nhì của bảng A.

+ Các golfer có mặt tại hố thi đấu muộn 10 phút so với giờ xuất phát sẽ không được tính giải thưởng chính của các bảng mà chỉ được tính các giải thưởng kỹ thuật của giải đấu.

+ Các nhóm đấu sẽ do BTC sắp xếp ngẫu nhiên theo handicap của các bảng. Mọi đăng ký thi đấu cùng fly sẽ không được chấp nhận.

+ Các golfer dành được tấm vé đi Nam Phi sẽ không được phép sang nhượng suất đi cho người khác, không được bảo lưu sang thời gian khác và không được quy đổi ra tiền mặt nếu như không thể sắp xếp tham gia chuyến đi cùng đoàn. Suất đi Nam Phi không bao gồm chi phí xin Visa.

- VCK tại Nam Phi: 36 golfer giành vé đến Nam Phi vào tháng 11 sẽ cùng với 12 golfer Chuyên nghiệp của Nam Phi (hiện đang thi đấu tại DP World Tour và Sunshine Tour) thi đấu Pro-Am tại sân Houghton Golf Club ở Johannesburg. Đây là sân golf chứng kiến những khoảnh khắc huy hoàng và những cuộc đối đầu đầy kịch tính trong lịch sử golf của 08 giải S.A Opens, cũng như được lựa chọn là địa điểm tổ chức giải Alfred Dunhill Championship danh giá thuộc hệ thống giải DP World Tour.

2. Cơ cấu giải thưởng:

- Giải Nhất các bảng A, B, C của Nam và Nữ: Cúp + Quà + Chuyến du lịch Nam Phi trị giá 100 triệu đồng.

- Giải Nhì và Ba các bảng : Cúp + Quà 

- Giải Kỹ thuật:

+ 01 giải Longest Driver dành cho Nam

+ 01 giải Longest Driver dành cho Nữ

+ 04 giải Nearest to Pin

Lưu ý:

+ Mỗi golfer được nhận tối đa một (01) giải thưởng theo thứ tự ưu tiên là Giải Nhất - Giải Nhì - Giải Ba - Longest Drive - Nearest to the Pin.

+ Quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

+ Giải đấu sẽ có livescore và sẽ tiến hành trao thưởng tại hố 18 ngay sau khi nhóm cuối cùng hoàn thành việc nộp score giải đấu.

Liên hệ đăng ký tham dự giải: 

- Miền Bắc: Ms. Huyền - 037.2397025 hoặc Ms. Hoa - 0848.353735

- Miền Trung: Ms. Thảo Quyên - 0944.345207 hoặc Ms Hạnh Quyên - 0905.984189

- Miền Nam: Ms. Như Ý - 0948.988844 hoặc Ms Yến Tiên: 0333.149503