Nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trên PGA Tour năm 2023
10:44:00 21/12/2023

Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc đặc biệt nhất, những chiến thắng đầy hào hứng trên PGA TOUR trong năm 2023.

Rory McIlroy Just Misses a Hollywood Ending at the U.S. Open - The New York  Times

Năm 2023 trên PGA TOUR không chỉ đơn thuần là những giải đấu, mà còn những chiến thắng, những diễn biến đặc sắc trên mỗi sân golf. Đó là cả một hành trình đầy cảm xúc, những câu chuyện đầy cảm hứng và những khoảnh khắc kỳ diệu đã ghi dấu sâu trong lịch sử của môn thể thao này.

Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc đặc biệt nhất, những chặng đường đầy hào hứng, và những độc nhất chỉ có trên PGA TOUR trong năm 2023.

1. Nick Taylor vô địch RBC Canadian Open 

Sau 69 năm, lần đầu tiên một người Canada giành chiến thắng tại giải đấu quốc gia của mình. Chiến thắng này còn đặc biệt hơn với cú putt eagle dài 72 feet - cú putt ghi điểm dài nhất sự nghiệp của Taylor để đánh bại Tommy Fleetwood ở lượt đấu playoff. Đây là cú putt dài nhất trong sự nghiệp của Taylor và là một trong những cú putt quan trọng nhất trong lịch sử PGA Tour.

Chiến thắng này còn gắn liền với một câu chuyện tình bạn đầy cảm động khi  người bạn thân nhất của anh, Adam Hadwin, đang chờ trên green với chai champagne, cùng một nhóm cựu golfer hàng đầu Canada.

2. Si Woo Kim và “tuần trăng mật” ngọt ngào tại Sony Open, Hawaii

Một tháng sau khi kết hôn với ngôi sao LPGA Ji Hyun Oh, Si Woo Kim tiếp tục ghi dấu ấn với chiến thắng thứ 4 trên PGA Tour tại Sony Open. Anh đã đánh bại Hayden Buckley trong vòng cuối với cú chip-in birdie ngoạn mục ở hố áp chót. 

Nhận được sự hậu thuẫn của vợ trong suốt chặng đường chiến thắng tại Hawaii, Si Woo Kim chia sẻ: “Tôi có thể nhìn thấy vợ tôi trên sân golf và khi hơi lo lắng, điều đó thực sự giúp tôi thư giãn. Cảm giác như chúng tôi đang trong tuần trăng mật vì chúng tôi đến đây sớm một tuần”.

3. Michael Block ghi Hole in one ấn tượng tại PGA Championship 

Sự reo hò của đám đông và cú đánh hole-in-one của Michael Block tại vòng vòng cuối của PGA Championship là một khoảnh khắc không thể quên trong năm 2023 của golf. 

Tại hố 15 par-3 trong vòng đấu cuối, Michael Block đã ghi Hole in one với chiếc gậy sắt số 7, tạo nên một bức tranh kỳ diệu. Tuy vậy, nhưng anh lại không tin rằng mình đã ghi Hole in one cho đến khi Rory McIlroy tiến lại khẳng định và chúc mừng: “Bay thẳng vào hố rồi”. Michael Block đã tạo nên một câu chuyện "cổ tích" hấp dẫn khi xếp hạng 15 chung cuộc tại PGA Championship khi là huấn luyện viên duy nhất vượt qua được cắt loại.

4. Chiến thắng nghẹn ngào của Lucas Glover tại Wyndham Championship

Lucas Glover: “Ryder Cup là điều tôi chưa bao giờ nghĩ đến, nhưng giờ đây  tôi thực sự hi vọng”

Lucas Glover giành chiến thắng tại Wyndham Championship 

Chiến thắng của Lucas Glover tại Wyndham Championship đã khiến toàn bộ khán đài vỡ òa trong cảm xúc khi khi 2 đứa con của Glover chạy vào sân và hét lên: "Ba, ba vô địch". Cô con gái nhỏ đã rơi nước mắt và thậm chí cả Glover, người rất biết cách kiềm chế cảm xúc, cũng phải lau đi một vài giọt nước mắt khi nhìn về phía cầu vồng trên bầu trời. 

Ngày Chủ nhật đó cũng là kỷ niệm sinh nhật thứ 97 của ông nội, người "anh hùng" đã truyền cảm hứng cho sự nghiệp golf của anh. 

Và sau đó, Glover đã giành thêm một chiến thắng nữa tại FedEx St. Jude Championship, chứng minh chiến thắng trước đó không phải ngẫu nhiên.

5. Brian Harman chinh phục chiến thắng major đầu tiên 

Vô địch The Open 2023, Brian Harman nhận được những gì?

Brian Harman giành chiến thắng tại The Open với 6 điểm cách biệt 

Tính đến mùa hè năm ngoái, thành tích major của Brian Harman cũng không mấy ấn tượng, chỉ có 2 lần vào top 10 trong số 29 lần tham dự. 

Tuy nhiên, anh đã trở thành ngôi sao khi vô địch The Open Championship với cách biệt 6 gậy. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ ba của anh sau 168 giải đấu.

6. Viktor Hovland kết thúc 9 hố cuối với 28 gậy tại BMW Championship 

Viktor Hovland đã ghi 7 birdie trên 9 hố cuối vòng 4 BMW Championship, để hoàn thành vòng đấu với thành tích 61 gậy - số điểm thấp nhất trong sự nghiệp của anh. Hovland vượt qua những đối thủ đáng gờm như Scottie Scheffler và Matt Fitzpatrick để giành chiến thắng tại BMW Championship 2023.  

Đây cũng là thành tích tốt nhất trong các trận đấu tại vòng đấu cuối trên PGA Tour năm 2023.

7. Lexi Thompson và những nỗ lực tại Shriner's Children's Open

Lexi Thompson đến TPC Summerlin với hy vọng trở thành nữ golfer đầu tiên sau Babe Didrikson Zaharias vào năm 1945 vượt qua cắt loại trên PGA Tour. 

Mặc dù không thành công, nhưng màn thể hiện của Thompson đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ. Đó là chuỗi 5 birdie ở vòng 2 và cô cách điểm cắt loại 3 gậy để ghi tên mình vào danh sách thi đấu cuối tuần. 

Bên cạnh đó, thành tích 69 gậy của Thompson ở vòng đấu thứ 2 cũng chính là điểm số dưới 70 thứ 2 trong lịch sử PGA Tour của một golfer nữ.  

8. Cú putt định mệnh của Viktor Hovland tại FedExCup 

Cú putt birdie quyết định từ khoảng cách 25 feet trên hố 14 khó nhằn nhất tại East Lake Golf Club đã giúp Viktor Hovland chống đỡ được sự trỗi dậy mạnh mẽ của Xander Schauffele. Cả 2 đã có một cuộc đối đầu vô cùng kịch tính, Hovland kết thúc với 63 gậy và Schauffele với 62 gậy.

Viktor Hovland đã giành chức vô địch Tour Championship với tổng điểm -27 và rời sân với giải thưởng 18 triệu USD, cùng với danh hiệu vô địch FedEx Cup danh giá.

9. Eric van Rooyen và chiến thắng đầy cảm xúc tại Mexico

Cú putt eagle 18 feet trên hố đấu thứ 72 đã mang lại cho Erik van Rooyen chiến thắng kịch tính tại World Wide Technology Championship. Thành tích này là kết quả của 8 birdie trên 9 hố cuối, giúp anh vượt qua Matt Kuchar và Camilo Villegas với 2 gậy cách biệt. 

10. Tom Kim bảo vệ thành công danh hiệu Giải Shriners Children’s Open

Tom Kim không chỉ bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại Giải Shriners Children’s Open mà còn tái hiện kỳ tích đặc biệt. Dù không duy trì được chuỗi bogey-free như mùa giải trước, golfer người Hàn Quốc đã thể hiện sự xuất sắc khi tái lập chiến thắng tại TPC Summerlin. Ở tuổi 21, anh trở thành golfer trẻ tuổi thứ ba trong lịch sử PGA Tour sau Gene Sarazen, Horton Smith và Tiger Woods có ba lần vô địch.

11. Rickie Fowler chiến thắng Rocket Mortgage Classic sau hố đấu playoff 

Rickie Fowler đã ghi birdie hai lần tại hố 18 vào Chủ Nhật để kết thúc chuỗi thời gian không chiến thắng kéo dài 4 năm 4 tháng và 29 ngày. Đây cũng là chiến thắng PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp của anh, mở ra cơ hội đưa anh đến với Ryder Cup Mỹ.

12. Ludvig Aberg và bước đi ấn tượng tại Ryder Cup

Golfer người Thụy Điển đã nhận một trong những lựa chọn đặc biệt từ đội trưởng Luke Donald chỉ vài ngày sau khi giành chiến thắng tại Omega European Masters trên DP World Tour. Và Ludvig Aberg đã không phụ lòng đội trưởng và người hâm mộ khi anh đạt thành tích 2 chiến thắng tại Ryder Cup. 

Mặc dù chưa từng tham dự giải major, anh đã có một kỳ thi đấu đáng nhớ và thể hiện sự sẵn sàng tại sân chơi lớn này.

 

Ngọc Hậu