Nhà vô địch giải các Câu lạc bộ golf Quảng Bình lần 3 từng có ý định rút khỏi giải

  • Hội golf Quảng Bình
  • 18:04:00 03/10/2023
  • Phạm Duy Dương
Đội trưởng Mai Phúc Lợi đã chia sẻ một thông tin khá bất ngờ sau khi cùng CLB Lệ Thuỷ nhận cúp vô địch.

Câu lạc bộ golf Lệ Thuỷ thành lập năm 2021, ban đầu chỉ có 9 golfer và số lượng tăng dần lên hơn 20 thành viên. Chức vô địch giải các CLB golf Quảng Bình là thành tích lớn nhất của Lệ Thuỷ, điều này đến ngay trong lần đầu tiên CLB tham dự giải.

Để có được thành tích này, theo đội trưởng Mai Phúc Lợi chia sẻ thì các thành viên đã rất nỗ lực để luyện tập. Tuy nhiên, đã từng có thời điểm Lệ Thuỷ có ý định rút lui không tham dự vì lý do thiếu hụt về nhân sự.

Theo điều lệ quy định, mỗi CLB tham dự giải Vô địch các CLB Golf Quảng Bình lần 3 – Tranh cúp Trường Thịnh có 20 thành viên bao gồm:

 

Bảng

Handicap Index

Số lượng VĐV

A

7.9 trở xuống và chuyên nghiệp

3

B

8.0 – 13.9

5

C

14.0 – 19.5

7

D

Từ 19.6 trở lên

5

 

 

 

Nếu tính số thành viên trong CLB phù hợp với các bảng đấu trên, Lệ Thuỷ không đủ điều kiện. Tuy nhiên, với mục tiêu tổ chức giải đấu để cổ vũ cho phong trào golf của Tỉnh, các thành viên trong ban tổ chức giải đã động viên Lệ Thuỷ tham gia, tạo điều kiện cho câu lạc bộ có thể bổ sung nhân sự bên ngoài vào đội tuyển thi đấu. Đây là việc không chỉ với riêng Lệ Thuỷ, mà các CLB khác cũng được quyền áp dụng.

Sự mạnh dạn tham gia của các câu lạc bộ, cùng một quy chế mở của ban tổ chức đã góp phần giúp giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Quảng Bình lần 3 – Tranh cúp Trường Thịnh diễn ra rất thành công và hấp dẫn. Các đội đã thi đấu rất cân bằng và lần đầu tiên giải có một cuộc đấu playoff. Hình ảnh khán giả vây quanh green khi trời đã tối là minh chứng cho điều đó.

Và như đã đưa tin, golfer Dương Đức Mạnh đã đem về chiến thắng cho Lệ Thuỷ sau khi ghi điểm par ở hố đấu playoff. Trước đó trong ngày thi đấu Fourballs, Dương Đức Mạnh cũng góp công mang về 1 điểm cho Lệ Thuỷ khi anh cùng với Đăng Anh đánh bại cặp đôi của CLB Quảng Trị. Anh là golfer được CLB Lệ Thuỷ bổ sung theo cơ chế mở của ban tổ chức.