Nguyễn Đức Sơn sẽ thi đấu tại giải Vô Địch Golf Nghiệp Dư Châu Á - Thái Bình Dương 2024
09:02:00 20/08/2024

Đương kim vô địch Quốc gia Nguyễn Đức Sơn đã nhận được thư mời xác nhận tham dự Giải vô địch Golf Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương 2024 (Asia – Pacific Amateur Championship).

Nguyễn Đức Sơn sẽ có lần đầu tiên thi đấu tại Asia – Pacific Amateur Championship

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 03 đến 06 tháng 10 tại TAIHEIYO CLUB GOTEMBA ở Nhật Bản, đây sẽ là lần đầu tiên Đức Sơn được tham gia thi đấu tại một trong những sự kiện golf lớn nhất khu vực, cuộc cạnh tranh cho tấm vé tham dự 2 sự kiện major The Masters và The Open.

Với thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây, đặc biệt là chức vô địch giải Quốc gia tuần trước, việc Nguyễn Đức Sơn nhận được suất tham dự Asia – Pacific Amateur Championship không quá bất ngờ. Đây sẽ là cơ hội lớn để Đức Sơn thể hiện tài năng và đại diện cho quốc gia tại một trong những giải đấu golf quan trọng nhất khu vực.

Giải vô địch Golf Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương thu hút sự tham gia của những golf thủ nghiệp dư hàng đầu trong khu vực, đây được coi là bước đệm quan trọng để các golf thủ trẻ tiến vào giải đấu chuyên nghiệp. Ngoài Nguyễn Đức Sơn, Việt Nam còn có hai đại diện khác là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng.

Được tổ chức từ năm 2009, Giải vô địch Golf Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những sự kiện golf quan trọng nhất trong khu vực. Năm 2023, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đã cùng vượt qua cắt loại, trong đó Anh Minh đã làm nên thành tích lịch sử khi trở thành golfer Việt Nam đầu tiên lọt vào top 10 tại giải, với vị trí đồng hạng 7 cùng tổng điểm +6.

Phạm Duy Dương