Memorial Tournament có tặng chiếc áo khoác màu xám của Jack Nicklaus cho nhà vô địch không?
15:00:00 04/06/2024

Huyền thoại Jack Nicklaus với chiếc áo khoác màu xám là một hình ảnh quen thuộc tại Memorial Tournament, nhưng người chiến thắng có được tặng một chiếc áo tương tự không? Chúng ta cùng sẽ đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Khi ai đó giành chiến thắng giải đấu Memorial Tournament của Jack Nicklaus tại sân golf Muirfield Village ở tiểu bang Ohio, Mỹ, họ không chỉ sẽ nhận được chiếc cúp và một khoản tiền lớn, mà còn sẽ có vinh dự bắt tay với một trong những golfer vĩ đại nhất từng sống trên đời.

Một điểm thú vị là mỗi năm tại giải đấu của mình, Nicklaus đều xuất hiện với chiếc áo khoác màu xám trong suốt tuần diễn ra sự kiện. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy người chiến thắng Memorial Tournament sẽ nhận được chiếc áo khoác màu xám tương tự. Những bức ảnh chụp cùng Nicklaus sau buổi lễ trao cúp thường thể hiện người chiến thắng trong trang phục golf vốn có của họ và Nicklaus trong chiếc áo khoác đặc trưng của ông. Tuy nhiên, sự kiện không có nghi lễ trao áo khoác cho người chơi.

Huyền thoại Jack Nicklaus là người sáng lập giải đấu Memorial Tournament và ông luôn mặc một chiếc áo khoác màu xám đặc trưng

Thực tế, giải đấu này không nhấn mạnh tầm quan trọng vào chiếc áo khoác như một số giải đấu khác ở PGA Tour. Các thành viên của Muirfield Village và một số quan chức giải đấu cũng thường mặc áo khoác, nhưng không chỉ có thuần màu xám mà còn có thêm một chút hoa văn.

Trong khi The Masters có chiếc áo khoác màu xanh lá cây đặc trưng, và các giải RBC Heritage và Colonial Invitational có những kiểu áo khoác sọc vuông tôn vinh nguồn gốc Scotland của golf, chiếc áo khoác màu xám của Memorial Tournament lại không phải là một giải thưởng riêng biệt. Có lẽ những ly sữa lắc trong suốt tuần lễ thi đấu và số tiền thưởng lớn cho người đứng thứ nhất, cùng với việc được đặc cách PGA Tour trong 2 mùa, là đã đủ làm giải thưởng rồi.

Tiger Woods là người nắm giữ kỷ lục nhiều lần vô địch Memorial Tournament nhất lịch sử

Tính đến nay, Tiger Woods đã may mắn giành chức vô địch Memorial Tournament đến 5 lần, nhiều nhất trong lịch sử sự kiện từ năm 1976. Tuy nhiên, anh ấy không nhận được chiếc áo khoác nào từ giải đấu này. Chiếc áo khoác làm phần thưởng là một hình thức đẹp để kết nối với giải đấu, nhưng Memorial Tournament có lẽ chưa đến điều đó vì việc một người chơi có thể giành chiến thắng trên sân golf tuyệt vời của Jack Nicklaus với chính ông theo dõi trong những phút cuối là đã đủ đặc biệt.

Chuyện này là một truyền thống tương tự như cách Byron Nelson quản lý giải vô địch của mình khi ông ấy còn sống, và điều tương tự cũng đúng với Arnold Palmer tại Bay Hill.

Đặng Duy Thành