Matt Fitzpatrick cùng mẹ vô địch Alfred Dunhill Links Championship
07:43:00 10/10/2023

Matt Fitzpatrick đã có được danh hiệu DP World Tour thứ 9 sự nghiệp và đặc biệt là một chiến thắng cùng với mẹ của anh.

Các trận mưa lớn tại Scotland vào cuối tuần đã khiến lịch trình của Alfred Dunhill Links Championship – giải đấu do DP World Tour tổ chức phải rút ngắn xuống 54 hố.

Sự kiện hàng năm kết hợp giữa chuyên nghiệp và nghiệp dư tổ chức trên sân Old Course tại St. Andrews, Carnoustie và Kingsbarns phải kéo dài đến ngày thứ Hai sau khi ba sân golf này bị ngập nước và không thể chơi được vào cuối tuần trước.

Matt Fitzpatrick và mẹ anh - bà Susan trên cầu Swilcan của sân St.Andrews. Ảnh: getty images

Trở lại vào ngày thứ Hai, Matt Fitzpatrick với lợi thế dẫn đầu sau 36 hố đã có vòng đấu 66 gậy (-6) để giành chức vô địch với tổng điểm -19, cách biệt ba gậy so với Marcus Armitage, Matthew Southgate và Ryan Fox.

Không chỉ giành danh hiệu cá nhân thứ 9 trên DP World Tour, Matt Fitzpatrick còn cùng mẹ của anh - Susan, vô địch bảng pro-am với tổng điểm -35.

Matt Fitzpatrick trở thành tay golf  thứ hai sau Pádraig Harrington đạt được cú đúp chiến thắng cá nhân và đồng đội, trong khi Susan trở thành người phụ nữ thứ hai chiến thắng tại sự kiện này, sau Maeve Danaher đã chiến thắng cùng Michael Hoey hai năm trước.

Phạm Duy Dương