Mặt trái golf chuyên nghiệp qua chia sẻ của Lydia Ko
14:21:00 16/02/2024

Tham gia podcast Subpar của GOLF, Lydia Ko đã có những chia sẻ thẳng thắn về những khó khăn khi thi đâú chuyên nghiệp.

Dù chỉ mới 26 tuổi, Lydia Ko đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng golf thế giới với hàng loạt thành tích ấn tượng. Nữ golfer tài năng này sở hữu 28 chiến thắng, trong đó có 2 danh hiệu major, 125 tuần giữ vị trí số 1 thế giới (hiện đang xếp thứ 7). Với thành tích xuất sắc này, Lydia Ko chỉ còn cách Đại sảnh Danh vọng một điểm điều kiện.

Gần đây, Lydia Ko đã tham gia podcast Subpar của GOLF và có một cuộc trò chuyện đầy thú vị với hai người dẫn chương trình Colt Knost và Drew Stoltz. Không chỉ chia sẻ về những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp, Ko còn bộc bạch cảm xúc của mình khi sắp sửa bước vào Đại sảnh Danh vọng - một vinh dự cao quý mà bất kỳ golfer nào cũng mong muốn đạt được.

"Không nhiều phụ nữ đang có tên trong Đại sảnh Danh vọngVì vậy, nghĩ rằng mình có thể trở thành một trong những cái tên đó là một vinh dự lớn đối với tôi".

Dù đã gặt hái nhiều thành công và có một sự nghiệp ấn tượng, hành trình của Lydia Ko không phải lúc nào cũng hào nhoáng và dễ dàng. Khi được người dẫn chương trình Colt Knost hỏi về điều cô ấy không thích nhất khi chơi golf chuyên nghiệp, Ko đã đưa ra một câu trả lời chân thành và sâu sắc.

"Mỗi ngày thi đấu đều là một thử thách," cô nói. “Bạn luôn chịu sự giám sát, áp lực và đánh giá. Bất kể là ngày tập hay ngày thi đấu, mọi thứ đều được nhìn nhận qua lăng kính thành tích. Một vòng đấu tốt sẽ mang lại sự tán dương, nhưng một vòng đấu không suôn sẻ thì lại kéo theo nhiều lời bàn tán và áp lực”.

“Không thể che giấu được việc thi đấu tốt hay tệ thế nào. Luôn luôn bị đánh giá, đó mới là điều khó khăn,” Ko bộc bạch.

Lydia Ko cũng đề cập đến việc giữ sự cân bằng trong mọi lĩnh vực, cả trên sân golf hay trong cuộc sống hàng ngày. “Ai cũng có thăng trầm, nhưng quan trọng là phải học cách quản lý nó, tránh để cảm xúc lên xuống quá nhiều".

 

Kiều Thu Hà