Lý do Tiger Woods chưa được công bố giữ vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ?
09:00:00 03/05/2024

Theo nhiều nguồn tin, Tiger Woods sẽ là đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2025, tuy nhiên chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về điều này được đưa ra.

Sau thất bại thảm họa của tuyển Mỹ trước tuyển Châu Âu tại Rome vào năm ngoái, đã có nhiều dấu hỏi đặt ra về tấm băng đội trưởng của Zach Johnson khi ấy, và tuyển Mỹ đang làm mọi thứ để khắc phục điều đã xảy ra tại Ryder Cup 2023.

Tất nhiên, điều đầu tiên họ nghĩ đến là việc khỏa lấp vị trí mà Zach Johnson để lại, và cơ hội được trao cho Tiger Woods. Việc lựa chọn Siêu Hổ là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi tầm ảnh hưởng và kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm của anh. 

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Tiger Woods sẽ công bố tấm băng đội trưởng này sau khi kết thúc The Masters. Tuy nhiên, giải major đầu tiên trong năm đã khép lại được gần 3 tuần và vẫn chưa có thông báo nào được đưa ra.

Tiger Woods chưa vội tiếp nhận tấm băng đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ

Vậy lý do nào khiến Tiger Woods trì hoãn việc tiếp nhận vị trí đội trưởng tuyển Mỹ? Theo The Telegraph, nhà vô địch major 15 lần không vội vàng đưa ra quyết định này, bởi lẽ anh đang dành sự tập trung cho các vấn đề khác bên ngoài sân golf. 

Trước tiên, Tiger Woods đang cho ra mắt bộ sưu tập cá nhân đầu tiên của thương hiệu thời trang Sun Day Red vào tuần này, cũng như tham gia các cuộc phỏng vấn truyền thông về bộ sưu tập nói trên. Thứ hai, anh cũng đồng thời chuẩn bị khởi động mùa giải đầu tiên của hệ thống giải đấu TGL vào đầu năm sau. 

Do đó, Tiger Woods không muốn làm sao nhãng sự chú ý của mình khỏi 2 vấn đề quan trọng trên bằng cách cam kết với vai trò đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ. 

USGA cũng sẽ không thúc đẩy Siêu Hổ sớm đưa ra quyết định, bởi họ biết rằng anh có thể giúp họ có câu trả lời vào bất kỳ thời điểm nào. Để vực dậy các thành viên sau thất bại đáng quên một năm về trước, tuyển Mỹ rất cần một người lãnh đạo đủ năng lực, và với Woods, người luôn ám ảnh bởi những chiến thắng chính là mảnh ghép không thể hoàn hảo hơn. 

Và với việc chưa sớm đưa ra quyết định của Tiger Woods, đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu Luke Donald vẫn cần kiên nhẫn trước khi đối thủ bên kia chiến tuyến chính thức lộ diện. 

Nguyễn Đoàn