Luke List vô địch Sanderson Farms Championship trong cuộc đấu Playoff 5 người
09:50:00 09/10/2023

Luke List đã ghi một điểm birdie từ khoảng cách 45 feet để đánh bại 4 đối thủ ở hố đấu playoff và lên ngôi vô địch Sanderson Farms Championship.

Vòng chung kết Sanderson Farms Championship 2023 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ben Griffin là người nắm thế chủ động trọng cuộc đua vô địch khi anh bắt đầu vòng 4 với -20 gậy, hơn 4 gậy so với những người xếp sau. Tuy nhiên, cú putt trượt par ở hố 18 từ khoảng cách 8 feet đã khiến Griffin đánh mất đi chức vô địch của mình, mở ra cơ hội cho 4 người chơi khác là Luke List, Ludvig Aberg, Scott Stallings và Henrik Norlander cùng tham gia vào cuộc đấu playoff với tổng điểm -18.

Luke List ăn mừng sau cú putt birdie hố playoff. Ảnh: Getty Images

Trong số 5 người chơi, Ludvig Aberg là người chơi hay nhất vòng chung kết khi có điểm số 68 gậy (-4), bao gồm 1 eagle, 4 birdie và 2 bogey. Ngoại trừ Ben Griffin, 3 người chơi còn lại đều có kết quả 70 gậy (-2).

Trở lại hố 18 par 4, một mình Luke List đánh bóng sang trái fairway, trong khi 4 tay golf còn lại đều đưa bóng sang bên phải. Mặc dù cùng đưa bóng lên green sau gậy thứ 2, nhưng không ai có cơ hội rõ ràng để ghi birdie, Henrik Norlander là người đưa bóng đến gần cờ nhất với khoảng cách hơn 17 feet.

Ludvig Aberg putt đầu tiên nhưng không thành công. Đến lượt Luke List, anh đã thành công ghi điểm birdie từ khoảng cách 45 feet, bóng rơi xuống hố trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ, tiếng vỗ tay và cú đấm ăn mừng của golfer người Mỹ. Luke List chính thức lên ngôi vô địch sau khi 3 người chơi còn lại đều không thể đưa bóng vào hố sau cú putt đầu tiên.

Sanderson Farms Championship 2023 là danh hiệu PGA Tour thứ 2 của Luke List, trước đó golfer 38 tuổi người Mỹ đã có chiến thắng tại Farmers Insurance Open 2022, đó cũng là một chiến thắng đến sau hố đấu playoff khi Luke List đánh bại Will Zalatoris.

Phạm Duy Dương