Luke Donald là lựa chọn lý tưởng cho ghế đội trưởng Ryder Cup châu Âu 2025?
13:48:00 05/10/2023

Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Giải đấu của DP World Tour đã có những chia sẻ về vai trò đội trưởng của Luke Donald vừa qua và việc lựa chọn đội trưởng Ryder Cup châu Âu 2025.

David Howell, một trong số những người chịu trách nhiệm giám sát quá trình tuyển chọn đội trưởng Ryder Cup

Trong buổi phỏng vấn gần đây, David Howell, Chủ tịch của Ủy ban Giải đấu của DP World Tour, đã nói về sự kiện Ryder Cup vừa qua và những suy nghĩ về việc chọn lựa đội trưởng cho kỳ thi đấu sau. 

David Howell đã dành nhiều lời khen cho Luke Donald và mạnh mẽ ám chỉ khả năng Luke Donald là ứng cử viên lý tưởng cho vị trí đội trưởng tại kỳ Ryder Cup tới.

Với vai trò chủ tịch trong Ban Giải đấu, David Howell có một phần quyết định trong việc chọn lựa đội trưởng Ryder Cup châu Âu tiếp theo, một quy trình mà ông gợi ý có thể thay đổi trong lần tới. 

Tuy nhiên, David Howell đã có những đánh giá rất cao về phần thể hiện của Luke Donald tuần trước.

Đối thoại với báo giới, David Howell chia sẻ: “Vai trò đội trưởng của Luke Donald theo tôi có thể nói là không tì vết. Từ việc nói cả đoạn văn đầu tiên trong bài phát biểu của mình bằng tiếng Ý lưu loát với một giọng địa phương, anh ấy trông như đã thích ứng với vai trò một cách tuyệt vời. Những quyết định anh ấy đưa ra có vẻ hoàn hảo suốt hành trình thi đấu của các golfer tuyển châu Âu”.

Khi được hỏi về khả năng Luke Donald trở lại như đội trưởng trong tương lai, David Howell cho biết: “Không có lý do gì anh ấy không thể. Chúng tôi sẽ có quy trình lựa chọn khác trong năm nay. Các chi tiết sẽ được xác nhận trong tương lai. Nhưng chúng ta sẽ điều chỉnh nó như thế nào, như một tour không phải là quyết định của ủy ban người chơi. Đó sẽ là sự hợp tác giữa một số đơn vị trực thuộc khác, và chúng tôi sẽ đưa ra sự lựa chọn tốt nhất có thể”.

David Howell đề cập đến tuyển châu Âu đã có những đội trưởng giữ vững vai trò trong nhiều kỳ, nhưng ông cũng thừa nhận: “Tất nhiên, chúng ta có lịch sử với Tony Jacklin và Bernard Gallacher đã giữ vai trò đội trưởng liên tiếp 3 lần. Nhưng chúng tôi đã chuyển khỏi mô hình đó để mọi người có cơ hội công bằng và có khoảnh khắc cho họ tỏa sáng. Luke đã tận hưởng điều đó. Chúng ta cùng chờ xem quyết định sẽ đi về đâu”.

Trong khi quá trình lựa chọn sẽ diễn ra sau mùa giải và không bao gồm cuộc phỏng vấn chính thức, những gợi ý mạnh mẽ từ David Howell khiến cho khả năng Luke Donald trở lại như một "đội trưởng phần 2" là một lời hứa hẹn đầy tiềm năng đối với Ryder Cup 2025.

 

Ngọc Hậu