Liệu LIV Golfer Châu Âu sẽ có cơ hội góp mặt tại Ryder Cup?
08:27:00 09/06/2023

Ian Poulter, Sergio Garcia và Lee Westwood mới đây đã nhận được thông báo về khả năng đủ điều kiện tham dự Ryder Cup sau khi DP World Tour và PGA Tour hợp nhất với LIV Golf.

Keith Pelley đã đề cập đến tương lai của LIV Golfer Châu Âu (Ảnh: Getty Images)

Mới tháng trước, một số ngôi sao lớn của tuyển châu Âu dường như đã kết thúc sự nghiệp tại Ryder Cup sau khi rút tư cách thành viên DP World Tour. Ngay sau khi thông báo về sự hợp tác giữa các bên được công bố, những người chơi LIV Golf đã nhận được thông báo về khả năng đủ điều kiện tham dự Ryder Cup. Vậy với thỏa thuận mới này, liệu LIV Golfer Châu Âu sẽ có được trao một chiếc phao cứu sinh để quay trở lại ? 

Trong một thông báo gửi tới các đấu thủ của Giám đốc điều hành DP World Tour Keith Pelley có viết: " Đã có câu hỏi đặt ra là liệu các golfer người châu Âu đã rút lui khỏi DP Tour giờ sẽ có thể tham gia Ryder Cup năm nay hay không?Một lần nữa, nó không phải là điều đơn giản. Chỉ có hai tiêu chí để trở thành thành viên của đội tuyển Ryder Cup Châu Âu, một là bạn là người Châu Âu và hai bạn phải là thành viên của DP World Tour. Để đáp ứng tiêu chí thứ hai, họ sẽ phải yêu cầu để được phục hồi và sẽ phải có hoàn cảnh đặc biệt để cho phép điều đó. Tôi nhấn mạnh một lần nữa, điều đó sẽ rất khó xảy ra."

Nhưng không gì là không thể. Hãy nhìn lại những ngày qua, điều mà chúng ta luôn nghĩ và tin rằng “chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra” đã xảy ra và chẳng ai có thể biết trước được điều gì. Từ giờ cho đến tháng 9, viễn cảnh trong giới golf có thể thay đổi như nào vẫn còn là một ẩn số và thời gian sẽ nói lên tất cả. 

 

Kiều Thu Hà