Lexi Thompson không qua cắt trong lần cuối cùng tham dự U.S. Women’s Open
07:14:00 01/06/2024

Sự nghiệp của Lexi Thompson tại U.S. Women’s Open đã chính thức khép lại với kết quả +13 gậy tại sân Lancaster Country Club.

Lexi Thompson đã công bố vào đầu tuần rằng năm 2024 sẽ là mùa giải cuối cùng của cô thi đấu toàn thời gian trên LPGA Tour. Thompson đã chọn U.S. Wome’s Open để đưa ra thông báo này vì đây là nơi khởi đầu giấc mơ của cô, bắt đầu từ giải đấu tại Pine Needles vào năm 2007, khi Thompson mới 12 tuổi. Lexi Thompson nói rằng cô vẫn giữ những chiếc khuyên tai con bọ rùa mà cô đã đeo trong lần ra mắt giải đấu này 17 năm về trước.

Ở tuổi 29, đây là lần thứ 18 Thompson tham dự U.S.Women’s Open. Kết quả của cô bao gồm năm lần đứng top 10 và năm lần bị loại. Thành tích tốt nhất của cô là xếp thứ hai chung cuộc vào năm 2019, khi cô bước vào vòng cuối chỉ còn một gậy so với người dẫn đầu nhưng đã đánh mất cơ hội cạnh tranh của mình khi ghi 3 bogey ở 3 hố đầu tiên. Hai năm sau, Thompson giữ vị trí dẫn đầu với 5 gậy cách biệt khi giải đấu chỉ còn 9 hố, nhưng một lần nữa cô lỡ hẹn với chiến thắng khi đánh +5 gậy trong 8 hố.

Trong tuần đấu này, Lexi Thompson đánh 78 gậy vòng 1, kết hợp với kết qủa 75 gậy ở vòng 2, cô cách điểm cắt loại của giải 5 gậy.

Lexi Thompson đã khóc sau khi hoàn thành hố đấu cuối cùng. Những giọt nước mắt không phải vì cô bị loại, mà vì tình cảm của mọi người dành cho cô.

"Đây là một tuần đặc biệt, tất nhiên, với việc công bố những gì tôi đã làm. Được thấy tất cả những người hâm mộ ở đó và chỉ nghe những tiếng hét cổ vũ 'Go Lexis' đã khiến tôi mỉm cười ở mỗi cú đánh, ngay cả khi tôi liên tục bogey."

"Tôi thực sự rất may mắn và biết ơn gia đình tôi. Chỉ cần có gia đình và bạn bè, và số lượng người hâm mộ có mặt trong tuần này, đó là những gì chúng ta muốn. Đó là những gì chúng ta muốn, để môn golf này phát triển." Lexi Thompson chia sẻ.

Ngoài Lexi Thompson, giải major thứ 2 của golf nữ năm nay cũng sớm chia tay với một loạt các tên tuổi lớn, bao gồm: golfer số 1 thế giới Nelly Korda (+10), đương kim vô địch Allisen Corpuz (+12), Leona Maguire (+10), Rose Zhang (+11), Brooke Henderson (+12), Lydia Ko (+13), Patty Tavatanakit (+13).

 

 

Phạm Duy Dương