Lách qua khe cửa hẹp, Đội trưởng CLB Đại học Bách Khoa chia sẻ đầy cảm xúc

  • CLB Bách Khoa
  • 04:50:00 13/09/2020
CLB Đại học Bách Khoa đã giành vé tham dự vòng chung kết giải Vô địch các CLB golf Hà Nội đầy cảm xúc.
Đội trưởng Bùi Quang Trung và các thành viên CLB Bách Khoa trong ngày thi đấu thứ nhất.

CLB Đại học Bách Khoa đứng cuối cùng trong số 20 CLB vượt qua vòng đấu loại giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội để vào thi đấu chung kết vào tháng 10 tới đây. Trải qua 2 ngày thi đấu, các golfer của Binh đoàn đỏ Bách Khoa đã có 5 trận thắng và 2 trận hoà để có tổng 6 điểm, bằng số điểm của 5 CLB khác. Tuy nhiên, theo điều lệ giải CLB Bách Khoa đã vượt qua 2 CLB Đông Anh và Good Game nhờ chỉ số phụ Handicap để lách qua khe cửa hẹp vào vòng chung kết. 

Trong hai ngày thi đấu, hàng trăm golfer Đại học Bách Khoa cả nước đã dõi theo từng trận đấu của các thành viên tại sân Sky Lake qua các kênh thông tin. Tất cả đều trải qua những cảm xúc thăng - trầm và vỡ oà khi có kết quả cuối cùng. Có lẽ, đội trưởng Bùi Quang Trung là người nắm rõ nhất diễn biến cảm xúc đó!

"Khi đi háo hức - khi về trầm ngâm"
 Câu đúc kết có gần 20 chục năm nay với Golf và Life ở Việt Nam vẫn chưa thể cũ trong thời đại 4.0. Trải qua 2 ngày "giầm nắng dãi mưa", chúng ta, những chiến binh của Binh đoàn đỏ, đã cùng nhau về đích ở khe cửa hẹp nhất, trong một kịch bản kịch tính nhất có thể, và thuộc nhóm 50% "trầm ngâm" ít nhất. 


Mục tiêu đã hoàn thành với sự "đau tim" không hề nhỏ cho tất cả mọi người, từ CT CLB, đến từng "trái tim lửa" trên sân. Chỉ có golf mới mang lại nhiều cung bậc cảm xúc đến thế. Lo âu đến cùng cực khi hết 7 hố thi đấu gày đầu, toàn bảng đỏ lừ với chỉ 0.5 điểm và xếp đồng hạng thứ 37. Rồi lo âu giảm xuống khi sắc "blue" hiện dần lên khi các games ngày thi đấu thứ nhất trôi dần về các hố 14-15, để rồi hồi hộp cười vui khi các chiến binh đỏ mang về 3.5 điểm cho ngày đầu, giúp cho tuyển Bách Khoa đứng đồng hạng 10 sau ngày thứ nhất. 
Ngày thi đấu thứ 2, sắc xanh bừng hết các bảng thi đấu của BK, với những hố ban đầu. Nhưng Golf thật quá biết cách trêu đùa. Mầu xanh cứ nhạt dần đi sau mỗi giờ trôi qua, và golf cứ mãi mang đến những cơn đau tim dần tăng lên. Từ những thời điểm có trong tay đến 5 trận dẫn điểm, cho đến thời khắc chỉ còn 2 cặp xanh và Binh đoàn đỏ ngụp lặn tận thứ hạng 23-26 với vẻn vẹn 4.5 điểm. Mặt trời dần trốn sau rặng núi Trường Sơn, những tia nắng vàng nhường chỗ cho cơn mưa rào nặng hạt, cũng là lúc các "trái tim lửa" đang chiến đấu cho cửa vào cực hẹp vòng chung kết. Golf là thế cũng giống như đời SV, dẫu có thi lại lần 3, 5 điểm là đủ "trình" để không "tăng Ka".

Cú lên "on" không thể đẹp hơn từ rìa nước trái hố 18 sân Lake thể hiện đẳng cấp của 1 single, cũng như 1 trái tim rực lửa BK. Đường cong draw cú lên on ấy mở ra 1 nửa điểm vô cùng quý giá của bảng B, khi mà đối thủ của Đậu Đức Ái , 15 hố chỉ biết có mỗi "back to back par và par". Cú putt trong mưa rào save par tại hố số 1 sân Lake của anh cũng thật đặc biệt. Đấu thủ chip dính cờ, par, ra ngoài xe trú mưa, vểnh râu gác chân hút thuốc, "lườm đểu" như dân Xây dựng ngày xưa "ném sang BK" ở khu giảng đường C10. Dẫu thế, giữa cơn mưa chiều muộn bất chợt, ngọn lửa lại vương lên với 0.5 điểm bảng B, cho dù đến hết hố 14 anh đvẫn còn thua 2 Down trước đối thủ.

Bảng D, ngày cuối Lê Hùng có lúc đã dẫn đối thủ đến 4 up, vậy mà càng về cuối càng thót tim, khi mà chỉ còn 1 Up và còn 2 hố, hố số 5 par 5( hố thứ 17 thi đấu), driver thua đối thủ, 2nd thua đối thủ. 3rd shot, Hùng rút rescuse rít lên on từ khoảng cách 170y, có lẽ do "Tạ Thuỷ" ở Club house mở bài khấn nên đấu thủ từ khoảng cách 120y lên on 'hịt bóng" đến chân green, sát mép bunker phải. Một cú chip tốt từ đối thủ nhưng không cứu được game, họ về bogey, còn chiến binh đỏ kinh nghiệm rê về par, chốt điểm cuối cùng cho "Binh đoàn đỏ", 6 điểm rồi, hoàn thành chỉ tiêu rồi, nhưng cơn đau tim vẫn tăng lên gấp bội.

Có đến 6 câu lạc bộ cùng 6 điểm, và 2 trong số đấy index hdcp thấp hơn tổng index của BK, và theo điều lệ họ sẽ xếp trên. Nhịp tim đập nhanh, không chỉ 12 chiến binh trên sân, mà cả một tập đoàn AE BK đang dõi theo màn hình kết quả online trên khắp mọi miền. Trên đường trở vào club house, biết bao cái bắt tay, cái vỗ vai của các đấu thủ đội khác (toàn dân BK đi thi đấu cho tuyển khác), hỏi thăm và động viên các chiến binh đỏ, nhưng lòng "nao nao" đâu biết trả lời chi đây. Thời khắc ngóng chờ khắc khoải để check từng trận đấu của các đối thủ liền kề, check khiếu kiện về điểm của các đội, cứ kéo dài kéo dài, thật đau tim.

Những cuộc gọi đi khắp nơi để check thông tin, để giám chắc kết quả 1 trận đấu giữa CLB K39 Kinh tế và CLB Đông Anh, rất mong manh, 1 up, và còn một hố thi đấu, ban nhập điểm của giải thật biết thử lòng người, ngâm kết qủa trận này từ 18:00 đến tận 22:30 mới cập nhật. Lại một lần nữa, cái tên "Tạ Thuỷ" lại được xướng lên, khi một người nhà vợ Tạ Thuỷ lại chính là người chốt điểm cho K39, và lấy đi nửa điểm của Đông Anh, để từ đấy, "Binh đoàn đỏ" vượt qua khe cửa vô cùng hẹp tiến vào vòng chung kết.

"Ting, ting, ting" đúng hẹn, 23:00 BTC chốt kết quả và tên của "Binh đoàn đỏ" nằm chỉ cách lằn đỏ "miss cut" có 1mm, gớm sao đau tim thế, golf thật "vô lượng", thật biết "nhấn nhá" đến tận cùng lo lắng rồi lại cho người ta hy vọng. Ném người ta vào tột độ "trầm ngâm", rồi lại kéo người ta lên bằng sự hy vọng và xen cùng rất nhiều may mắn. "tinh, tinh rồi đấy", "sống lại" rồi đấy, nhưng 1 tháng tới lại là những chuẩn bị mới, và sửa lại những bài học cũ. Mọi thứ vẫn còn phía trước và hy vọng như các Cụ đã đúc kết, " những kẻ chết hụt thì thường sẽ sống rất dai". :)

Cảm ơn những chiến binh đỏ đã cống hiến, đã bỏ sang một bên những bộn bề cuộc sống và công việc để đốt cháy những giọt năng lượng và sợi thần kinh cuối cùng cho Binh đoàn đỏ, tạo nên biết bao cung bậc trong 2 ngày vừa qua (và cũng tập GYM cho rất nhiều trái tim Bách Khoa). Cảm ơn các anh, những "real BK DNA", các anh luôn là "my idols".