Jordan Spieth dùng từ “điên rồ” để miêu tả vòng đấu của mình ở Hero World Challenge 2023
14:38:00 01/12/2023

Sau gần 2 tháng vắng bóng trên khắp các đấu trường chuyên nghiệp, Jordan Spieth đã có màn trở lại tại Albany Golf Club.

Golfer người Mỹ Jordan Spieth đã không tham dự bất kỳ giải đấu nào kể từ Ryder Cup tại Rome vào hồi tháng 10. Hơn nữa, nhà vô địch 3 lần các giải major cũng vừa trở lại sau chấn thương cổ tay ngoài ý muốn. Dẫu vậy, Spieth đã không làm người hâm mộ phải thất vọng, khi anh đang xếp ở vị trí thứ 3 sau vòng đấu đầu tiên với kết quả 68 gậy -4, kém người dẫn đầu là Tony Finau và Brian Harman đúng 1 gậy.

Trong vòng đấu của mình, Spieth ghi 6 birdie, 2 eagle, 4 bogey cùng 1 double bogey. Điều này đồng nghĩa với việc, golfer người Mỹ hoàn thành vòng đấu của mình với chỉ 5 điểm par. Trước đó, Spieth cũng đã hoàn thành một vòng đấu trên PGA Tour với 5 điểm par tương tự, nhưng kết quả lần này lại kém hơn khá nhiều.

Nhìn vào bảng thành tích vòng đấu vừa qua của Spieth, người hâm mộ cũng tự đặt dấu hỏi rằng, bằng cách nào đó một người chơi chuyên nghiệp kỳ cựu như anh lại chỉ đạt 68 gậy khi hoàn thành vòng đấu với 5 điểm par.

“Điều này thật điên rồ. Nhưng nhìn chung, tôi đã có một vòng đấu mở màn 68 gậy khá ổn, chỉ là tôi không nghĩ mình sẽ đạt được điều đó theo cách như thế này”, Spieth chia sẻ sau vòng đấu của mình.

Ở 7 hố đấu đầu tiên, Spieth đã có được 4 điểm par. Tuy nhiên ở 11 hố đấu còn lại, một kịch bản khó tin đã diễn ra, khi anh không ghi thêm được bất cứ điểm par nào cho đến hố đấu cuối cùng.

Ngoài ra, Spieth cũng để lại điểm nhấn ở vòng đấu này với 2 điểm eagle. Trong đó, điểm eagle đầu tiên là ở hố 3 par-5, sau cú tee shot, khoảng cách bóng đến cờ rơi vào khoảng 260 yard, goler 30 tuổi đã thực hiện cú second shot cực hay đưa bóng cách miệng hố 5 feet. Ở khoảng cách gần như vậy, không quá khó để Spieth có thể đem về điểm eagle. Đến hố 15 par-5, Spieth tiếp tục có thêm 1 điểm eagle nữa với cú putt không tưởng từ khoảng cách lên đến 60 feet.

Như vậy, nếu như không mắc những sai lầm đáng tiếc, có lẽ chính Spieth mới là người chiếm đỉnh bảng. Trong khi đó, 2 người dẫn đầu là Tony Finau và Brian Harman đều hoàn thành vòng đấu 67 gậy với thành tích 6 birdie, 1 bogey và 11 điểm par.

Nguyễn Đoàn