Jon Rahm: “Tôi được trả nhiều tiền hơn để chơi cùng một môn thể thao”
10:00:00 27/02/2024

Jon Rahm đã gây sốc làng golf một lần nữa qua những tuyên bố mới về việc chuyển đến LIV Golf. Golfer người Tây Ban Nha thừa nhận rằng số tiền mà anh được nhận đóng vai trò quan trọng trong quyết định của mình.

Mới đây, Jon Rahm đã tham gia một cuộc phỏng vấn với nhà báo Marty Smith cho chương trình Sports Center của ESPN. Nội dung phần đầu tiên của cuộc phỏng vấn đã được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó Rahm đã tiết lộ về những vấn đề liên quan đến việc chuyển đến LIV Golf và tương lai của anh trên PGA Tour.

Golfer người Tây Ban Nha đã không che giấu vai trò của tiền bạc trong quyết định chuyển đến LIV Golf của mình.

“Cách tốt nhất để tôi giải thích là, chơi golf không phải là một điều hay một khả năng cho chúng tôi từ khi lớn lên. PGA Tour là đỉnh cao của golf, phải không? Đây là một thay đổi mới, một thay đổi lớn và tôi không muốn bỏ qua điểm này..”, Rahm cho biết.

“Đây là một thay đổi lớn trong cách các golfer được trả thù lao. Thực sự sẽ nói dối nếu tôi nói rằng điều đó không phải là một phần quan trọng của quyết định của tôi”.

“Nói một cách ngắn gọn, tôi được trả nhiều hơn để chơi cùng một môn thể thao và có nhiều thời gian hơn. Tôi không biết với phần lớn mọi người sẽ nghĩ như thế nào, nhưng điều đó nghe có vẻ tuyệt vời với tôi”.

Nhà vô địch The Masters 2023 đã chính thức thông báo về việc ký hợp đồng thời hạn 3 năm với LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái. Số tiền mà golfer người Tây Ban Nha nhận về không được thông báo chính thức, nhưng nó được ước tính rơi là một con số vô cùng lớn, khoảng 600 triệu đô-la.

Trong cuộc phỏng vấn, Rahm đã được hỏi về những chủ đề khác nhau, bao gồm những gì những golfer khác đã nói với anh về quyết định chuyển đến LIV Golf, trong đó có Rory McIlroy và Tiger Woods. 

Theo Rahm cho biết, Rory McIlroy luôn ủng hộ anh ấy trong những cuộc trò chuyện riêng cũng như trong các tuyên bố công khai của mình. Còn đối với Tiger Woods, Rahm cho biết anh đã nhắn tin cho Siêu Hổ, nhưng không rõ liệu anh có nhận được phản hồi từ nhà vô địch 15 danh hiệu major hay không.

Rahm cũng xác nhận mong muốn tiếp tục thi đấu các sự kiện PGA Tour và DP World Tour nếu được phép. “Tôi không từ bỏ”, anh nói.

Golfer người Tây Ban Nha cũng đề cập đến việc quyết định của mình trở nên dễ dàng hơn nhờ việc anh giành chiến thắng tại The Masters 2023. Theo những gì Rahm nói, nếu anh không giành chiến thắng tại Augusta National năm ngoái, có thể anh sẽ không quyết định ký hợp đồng với LIV Golf.

Nguyễn Đoàn