Jon Rahm: “Scottie đã có một năm tuyệt vời”
13:59:00 12/01/2024

Jon Rahm lên tiếng thừa nhận Scottie Scheffler hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Người chơi của năm trên PGA Tour.

Jon Rahm đã thể hiện sự tôn trọng đối với Scottie Scheffler, khi golfer số 1 thế giới giành giải thưởng Người chơi của năm trên PGA Tour. Nhưng Rahm cũng ám chỉ rằng, anh khá bất ngờ khi một năm thành công của mình không đủ để giành chiếc cúp này.

Rahm đã có một mùa giải 2023 xuất sắc trên PGA Tour, khi có 4 lần giành chiến thắng, bao gồm chức vô địch major The Masters. Tuy nhiên, golfer người Tây Ban Nha đã bị Scheffler vượt qua để giành chiến thắng chung cuộc.

Năm qua, Scheffler là người chơi xuất sắc nhất về mặt thống kê nếu so sánh với bất kỳ golfer nào. Scheffler cũng đã giành được 2 chiến thắng quan trọng tại WM Phoenix Open và The Players Championship.

Trong lần xuất hiện trên chương trình Jim Rome Show, Rahm cho biết: “Ôi trời, nghe này, Scottie đã có một năm tuyệt vời. Tôi không muốn lấy đi bất cứ điều gì từ những gì anh ấy đã làm, nhưng về mặt lịch sử, người xứng đáng đã giành chiến thắng, nói cách khác, là người chơi của năm”.

“Vào năm Patrick Cantlay giành chiến thắng, tôi thực sự là người chơi ổn định hơn, vào năm 2021, tôi có một major, cùng 16 lần xếp trong top 10 trong năm đó, và tôi hoàn toàn hiểu vì sao Patrick giành chiến thắng”.

“Có lẽ là năm nay, vì khả năng đánh bóng xuất sắc của Scottie, các bình chọn đã dựa trên điều đó, nhưng cuối cùng, đó là một phần thưởng xứng đáng”.

Bên cạnh danh hiệu Người chơi của năm, Scheffler cũng giành giải thưởng Byron Nelson cho golfer ghi điểm trung bình tốt nhất trong mùa giải, với số điểm 68,63. Đây là điểm số thấp nhất từng được ghi nhận bởi một golfer không phải là Tiger Woods, người sở hữu 6 chỉ số trung bình cao nhất từ trước đến nay.

“Rõ ràng là một vinh dự khi nhận được giải thưởng”, Scheffler nói khi anh nhận danh hiệu tại The Sentry ở Hawaii.

“Bất cứ điều gì mà đồng nghiệp bình chọn cho tôi là điều rất đặc biệt và có thể mang về nhà chiếc cúp này hai năm liên tiếp thực sự rất tuyệt. Tôi nghĩ rằng những nỗ lực mà tôi đã bỏ ra trong năm ngoái với sự kiên nhẫn và việc xếp hạng cao trong hầu hết các tuần thi đấu mà tôi tham gia, tôi rất tự hào về sự kiên nhẫn đó”.

Nguyễn Đoàn