Ban tổ chức giải WGHN Tournament Race to South Africa sẽ lấy Handicap index thấp nhất của người chơi trong vòng 01 năm trên hệ thống vHandicap tính từ kỳ gần nhất với ngày diễn ra giải đấu trở về trước để làm căn cứ chia bảng.

WGHN Tournament Race to South Africa sẽ là một trong số các sự kiện golf đáng chú ý trong năm 2024. Sẽ có 9 giải đấu được tổ chức tại Việt Nam từ tháng 01 đến tháng 09 trải đều từ Bắc tới Nam, để chọn ra 36 golfer xuất sắc nhất đi Nam Phi đấu vòng chung kết vào tháng 11.

Một điểm đặc biệt tại WGHN Tournament Race to South Africa, đó là quy định về handicap của người chơi. Theo điều lệ giải, “handicap được áp dụng tại giải đấu là handicap index thấp nhất trong vòng 01 năm trên hệ thống vHandicap tính từ kỳ gần nhất với ngày diễn ra giải đấu trở về trước”. Có nghĩa là ở giải đấu này, ban tổ chức sẽ sử dụng handicap index tốt nhất của người chơi trong 365 ngày để tính handicap sân, thay vì sử dụng handicap mà người chơi đăng ký.

Lịch sử handicap index của golfer trong năm được lưu trên hệ thống vHandicap, phần gạch đỏ là handicap index thấp nhất

Giải thích rõ hơn, chặng 1 của WGHN Tournament Race to South Africa sẽ khởi tranh ngày 18/01 tại Royal Golf Course. Và handicap index mà BTC sẽ lấy để chia bảng tại chặng này là từ ngày 01/01/2023 – 01/01/2024. Handicap index thấp nhất của golfer trong khoảng thời gian này sẽ được dùng để tính handicap thi đấu.

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc giải cho biết:“Việc áp dụng cách tính Handicap theo cách trên trong giải WGHN Tournament Race to South Africa không chỉ tạo sự công bằng mà còn làm nổi bật giải đấu so với những giải đấu khác. Với bất kỳ môn thể thao nào thì nỗ lực của người chơi để vượt qua chính mình luôn được đề cao, và golf cũng vậy. Handicap index thấp nhất trong năm của golfer chính là thước đo về trình độ tốt nhất mà golfer đó đã đạt được trong năm, và với các giải đấu của wGroup, chúng tôi luôn mong muốn các golfer tham dự giải sẽ thi đấu tốt nhất để có thể vượt qua chính mình, vượt qua được thành tích tốt nhất mà mình đã chạm đến. Đó mới là tính chất của một cuộc thi đấu, một cuộc đua như tên gọi “Race to South Africa”.

Xem thêm về cách tính handicap thấp nhất trong năm tại đây.

Chi tiết cách tính handicap tại chặng 1 giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024: