Nhờ đặt ra nhiều mục tiêu để thử thách bản thân ở WGHN Tournament Race to South Africa 2024, golfer Trần Văn Quốc đã có được vòng đấu tốt nhất của mình kể từ khi chơi golf.

Thông thường tại các sự kiện golf phong trào, bảng đấu dành cho những golfer có handicap cao nhất thường ít đươc chú ý tại giải do chất lượng chuyên môn không cao. Tuy nhiên những chiến thắng tại đây lại đem đến nhiều cảm xúc hơn tất cả bởi phần lớn golfer này đều có thời gian cầm gậy không dài, chỉ khoảng trên dưới 5 năm.

Điều đó một lần nữa được minh chứng tại chặng 3 WGHN Tournament Race to South Africa 2024, khi golfer Trần Văn Quốc trong ngày thi đấu thăng hoa đã chỉ mất 84 gậy để hoàn thành 18 hố, qua đó giành chức vô địch bảng C (HDC 18.1 – 27.0) và nhận về cho mình tấm vé du đấu ở Nam Phi trị giá 100 triệu đồng.

Cảm xúc của tôi sau chiến thắng thật sự rất vui. Quy mô của giải đấu khiến tôi đặt ra nhiều thử thách để vượt qua bản thân mình, nhờ đó đã có được kết quả tốt nhất kể từ khi tôi chơi golf đến bây giờ”, golfer Văn Quốc hứng khởi cho biết. Với HDC 26, anh đã vô địch bảng C với điểm Net 58 (-14 gậy), hơn 3 gậy so với người về Nhì.

Chơi golf từ năm 2020, đến nay dù golfer ở CLB SG82 thi đấu không ít giải, thế nhưng với anh hiếm có sự kiện nào mang đến nhiều cảm xúc cho mình như ở WGHN Tournament Race to South Africa 2024. Bên cạnh việc giành chiến thắng, Văn Quốc đánh giá cao về công tác tổ chức khi các golfer luôn được hỗ trợ nhiệt tình trong suốt giải.

Công tác tổ chức giải đấu rất bài bản và chuyên nghiệp. Nhờ đó anh em đều đánh tốt và không gặp vấn đề gì trên sân. Tôi cũng có thể tập trung hơn vào trận đấu của mình để hướng tới vị trí cao nhất, bởi giải thưởng đến Nam Phi rất hấp dẫn với mọi golfer hôm nay”.

Cũng như đa số golfer thi đấu ở chặng 3 WGHN Tournament Race to South Africa 2024, golfer Trần Văn Quốc cũng từng đánh nhiều vòng ở sân Royal Long An Golf & Villas. Theo anh, đây là một sân golf có độ khó khá cao với nhiều bẫy cát và gió mạnh, nhưng với tâm lý vững vàng và ổn định, golfer người Quảng Trị đã vượt qua nhiều trở ngại để vượt qua chính mình, đạt thành tích tốt nhất cho bản thân sau 18 hố thi đấu căng thẳng.

Chia sẻ với vNews về golf, anh cho biết bộ môn này là thứ mà anh đam mê nhất ở thời điểm hiện tại, bởi golf không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn giúp cải thiện sự tập trung, hỗ trợ bản thân về việc kiểm soát cảm xúc và duy trì tinh thần vững vàng trước khó khăn.

Đây là những yếu tố mà mỗi golfer sẽ nhận được khi chơi golf, và tôi tin bản thân mỗi con người chúng ta đều rất cần một tinh thần vững vàng để thành công trong cuộc sống”.

Với chiến thắng vừa qua ở chặng 3, cảm xúc với golfer TrầnVăn Quốc chắc chắn là một niềm vui rất khó tả. Dù vậy đó vẫn chưa phải là tất cả, bởi golfer này sẽ cần có một bước chuẩn bị tâm lý tốt hơn trong chuyến hành trình đến Nam Phi vào tháng 11 tới đây. Một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khó quên tại sân Houghton Golf Club sẽ chờ đón golfer TrầnVăn Quốc trong tương lai, và điều đó có thể xảy đến với bạn, những người đam mê golf, trong các chặng tiếp theo ở WGHN Tournament Race to South Africa 2024.