Tiếp tục có thêm một thành viên nữa ở CLB G84 giành vé đến Nam Phi vào tháng 11 tới đây, và lần này người được vinh danh là golfer Nguyễn Việt Hải Hà.

Tại chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024, nhà vô địch của bảng Nữ đã gọi tên golfer Nguyễn Thị Bích Thủy, một thành viên của CLB G84. Đây là niềm vui của cá nhân golfer Bích Thủy nói riêng và toàn CLB G84 nói chung. 

Thế nhưng, sau khi chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 khép lại, niềm vui đó lại được nhân đôi, khi tiếp tục có thêm một thành viên nữa của CLB G84 giành chiến thắng tại chuỗi giải đấu, và lần này là golfer Nguyễn Việt Hải Hà.

Có thể nói cuộc đua giành tấm vé đến Nam Phi ở bảng Nữ tại chặng 2 là vô cùng kịch tính, khi phải đến hố đấu cuối cùng, nhà vô địch mới có thể xác định. Golfer Hải Hà đã vượt qua golfer Hoàng Thị Hải Châu với cách biệt đúng 1 gậy để giành chiến thắng chung cuộc. 

Ở hố đấu cuối cùng, golfer Hải Hà ghi điểm bogey để hoàn thành vòng đấu 96 gậy và với handicap 30 nên chị có điểm Net 66. Trong khi golfer Hải Châu ghi điểm double bogey để có vòng đấu 96 gậy tương tự, tuy nhiên chị có handicap 29 và đem về điểm Net 67. Một chiến thắng sát nút và vô cùng kịch tính, khiến bất kỳ ai chứng kiến cũng vỡ òa cảm xúc. 

“Tham gia giải mình không nghĩ sẽ giành được cúp đi Nam Phi, bởi mình chỉ muốn giao lưu, học hỏi với các bạn chơi”, golfer Hải Hà cho biết. 

“Cảm xúc khá dâng trào, đến tận hố 17 mình đánh xuống nước và về bogey cũng là xuất sắc, hố 18 mình cũng đánh nước và cứu bogey. Đến đây khá là hồi hộp khi theo dõi một bạn khác đang rượt đuổi với mình ở hố 18, khi kết thúc và biết mình chiến thắng thật sự cảm xúc như vỡ òa”.

Ngày thi đấu với nhiều khó khăn, khi điều kiện thời tiết gió lớn vô cùng bất lợi cũng như vị trí cờ tương đối khó, nhưng không vì thể làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của chị. Sự quyết tâm, cố gắng ở từng hố đấu của chị sau cùng cũng đã được đền đáp với tấm vé đến Nam Phi vào tháng 11 tới đây. 

“Mình chưa đánh các sân của nước ngoài bao giờ, đây cũng sẽ là trải nghiệm cho mình để thi đấu tại Nam Phi. Từ nay đến tháng 11, mình sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn để có tinh thần tốt nhất khi giao lưu cùng các golfer chuyên nghiệp”.

Trên chuyến bay đến Nam Phi đó, golfer Hải Hà sẽ đồng hành cùng người đồng đội của mình tại CLB G84 là golfer Bích Thủy. Khi được hỏi có cảm nhận ra sao về điều này, chị không giấu nổi niềm vui sướng. 

“Rất là vui sướng khi 2 nhà vô địch tại 2 chặng của giải đấu đều là thành viên của G84, đầu tiên là bạn Thủy cũng đã được giải rồi. Nhưng bạn Thủy là Single handicap, mình thì không được như vậy, nhưng được đi cùng bạn Thủy và chung CLB G84 là mình thấy vui rồi”.

Mỗi lần đến sân golf không chỉ là thời gian để golfer Hải Hà thư giãn, mà đó cũng là những lần trải nghiệm, học hỏi của chị. Qua những lần như thế, chị cũng dần cải thiện được kỹ năng chơi và cũng đạt được những thành công ban đầu, khi chị từng giành được hạng 3 tại giải Doanh nhân Việt Nam vào năm 2021. 

Còn lại, do quỹ thời gian hạn hẹp, nên chị chủ yếu tham gia giao lưu cùng các thành viên CLB G84. Nhưng rồi theo thời gian, golf đã trở thành một người bạn của golfer Hải Hà lúc nào không hay, qua mỗi lần không đạt được kết quả như ý muốn, chị đều bứt rứt và mong muốn cải thiện hơn nữa ở những lần sau. 

Golfer Nguyễn Việt Hải Hà (trái) cùng các thành viên trong nhóm đấu của mình

“Mình xuất phát từ dân thể thao, một vận động viên bóng bàn của Hải Dương nên khi đến với golf cũng có khá nhiều trải nghiệm và thích thú. Nhưng để mà nói, golf rất là khó”, chị bày tỏ.

“Nhiều lần đi đánh mà bóng không vào hố rất là bứt rứt, có những trận đấu khi về mình cảm thấy mất ngủ, khi ở khoảng cách khá gần chưa đến 1 yard không hiểu sao lại không putt vào. Đấy là câu chuyện ám ảnh từ golf với mình, nhưng cũng vì thế mà mình luôn cố gắng để cải thiện hơn”.

Sau cùng, chiến thắng ở bảng Nữ tại chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 là thành công bước đầu cho tinh thần cầu tiến, luôn cố gắng của chị.

Chắc hẳn bất kỳ ai tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort ngày hôm đó khi chứng kiến hình ảnh chị vỡ òa cảm xúc, hò reo khi biết tin mình giành được chiến thắng, cũng đều cảm thấy như được sống chung với niềm vui ấy. Một niềm vui mà chính chị cũng chẳng thể nào diễn tả được, trong khoảnh khắc đó, những người đồng đội tại CLB G84 vẫn luôn bên chị, luôn là điểm tựa vững chắc cho chị dù trên bất kỳ hành trình nào.