Chiến thắng tại một bảng đấu có nhiều golfer single handicap luôn đem đến cảm xúc đặc biệt, và với golfer Nguyễn Ngọc Hào điều đó càng được thăng hoa khi anh giành chức vô địch bảng A tại chặng 3 WGHN Tournament Race to South Africa 2024.

Nối tiếp thành công từ hai chặng đầu tiên, WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã chính thức đặt chân lần đầu tiên vào miền Nam với chặng 3 tại Royal Long An Golf & Villas vào ngày 15/03. Với những phần thưởng giá trị, đặc biệt là tấm vé đến Nam Phi để du đấu cùng các golfer chuyên nghiệp trị giá 100 triệu đồng, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo golfer khu vực phía Nam để tạo ra một bầu không khí rực rỡ và sôi động.

Trong ngày thi đấu vừa qua, tâm điểm của giải tập trung về các golfer bảng A khi nơi đây quy tụ hàng loạt những golfer single handicap đình đám trong khu vực như Lưu Ngọc Sáng, Huỳnh Cao Quí, Lưu Xuân Lộc hay những nhà vô địch quốc gia như Andrew Hùng Phạm, Lê Ngọc Anh, Nguyễn Duy Hải…

Trải qua ngày thi đấu căng thẳng, golfer Nguyễn Ngọc Hào đã xuất sắc vượt qua 27 đối thủ để giành ngôi nhất bảng với điểm Net 65 (-7), hơn 3 gậy so với người về nhì. Nhờ hệ thống cập nhật livescore trực tiếp từ WGHN, kết quả được thông báo ngay khi golfer này vừa về đến sân và anh không giấu được sự vui mừng.

Cảm xúc của tôi lúc này rất dâng trào và cảm thấy phấn khích. Biết mình dẫn đầu khi kết thúc hố cuối cùng khiến tôi cảm thấy vỡ òa, tất cả các bạn chơi cùng đều chúc mừng khiến tôi thấy rất tuyệt vời”, golfer sinh hoạt trong CLB Họ Nguyễn Phía Nam tiết lộ.

Golfer Nguyễn Ngọc Hào (áo trắng sọc đỏ) ăn mừng cùng bạn chơi sau khi ghi điểm birdie ở hố 2.

Cảm xúc của anh thăng hoa bởi vì giành ngôi nhất bảng A vốn không phải điều đơn giản khi mức độ cạnh tranh rất cao. Dù vậy, golfer Ngọc Hào vẫn gây ấn tượng khi có 2 birdie trong ngày để qua đó giúp anh có điểm Gross 77. 

Ngày thi đấu vừa qua nhiều gió và tốc độ green rất nhanh. Thật may là hầu hết các cú đánh của tôi đều ‘vào tay’. Dù vậy đôi khi gió ngược khiến tôi phải thay đổi chiến thuật, chọn gậy nhiều hơn 2 số để khoảng cách lên cờ được đảm bảo”.

Với thành tích vừa qua, golfer Ngọc Hào đã nhận thưởng phần quà giá trị nhất giải là tấm vé đến Nam Phi bên cạnh cúp lưu niệm và các giải thưởng khác của nhà tài trợ. Đối với golfer này, đó là dấu ấn đáng kể nhất kể từ khi đam mê bộ môn trên thảm cỏ xanh.

Kể từ khi chơi golf đến nay, tôi đã từng ghi được 2 Hole in one. Tuy nhiên giải thưởng đến Nam Phi vẫn là thứ ấn tượng với tôi hơn tất cả”, anh hào hứng cho biết.

Sau ngày thi đấu, golfer Ngọc Hào cho biết anh sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi trước khi mau chóng ra sân trở lại bởi môn thể thao này đã đem đến nhiều lợi ích với anh sau 8 năm gắn bó.

Đây luôn là môn thể thao tôi đam mê nhất. Bởi nó không chỉ giúp ích cho sức khỏe của mình, mà còn giúp tôi có cơ hội tiếp xúc, tạo ra mối quan hệ với những golfer trên toàn quốc. Ví dụ như ở giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024, tôi có dịp đánh trong flight mà cả 4 golfer đều không biết mặt nhau, cảm giác rất thú vị. Đây là điểm mà giải đấu thực hiện rất tốt, giúp các golfer có thể tập trung hơn vào trận đấu của mình”.

Gắn bó với golf một khoảng thời gian không nhỏ, chiến thắng vừa qua tại chặng 3 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 của golfer Ngọc Hào chính là phần thưởng xứng đáng, giúp anh tiếp tục có niềm đam mê với golf. Cảm xúc của anh ở giải vừa qua chắc chắn được kéo dài đến tháng 11, thời điểm mà golfer này sẽ có một chuyến trải nghiệm mới mẻ và thú vị trên hành trình đáng nhớ ở Nam Phi.