Golfer chiến thắng bệnh ung thư máu giành vé tham dự giải của PGA Tour
15:30:00 29/02/2024

Ian Gilligan giành vé tham dự PGA Tour sau quãng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu ác tính.

Ian Gilligan (trái) đã giành vé tham dự Shriners Children's Open sau khi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo

Ian Gilligan, sinh viên năm 3 tại Đại học Florida, từng được chẩn đoán mắc bệnh lymphoma (ung thư máu ác tính) khi chỉ mới 15 tuổi, căn bệnh mà chỉ có 20 trẻ em trên toàn thế giới mắc phải. Cậu đã phải thực hiện hóa trị trong nhiều tháng liền và không thể tham gia bất kỳ hoạt động thể thao nào. Vượt qua quãng thời gian khó khăn chống chọi với bệnh tật, cậu đã được các bác sĩ chữa trị thành công. 

Mới đây, Gilligan đã giành chiến thắng tại sự kiện Southern Highlands Collegiate để giành được suất miễn trừ tham dự sự kiện Shriners Children's Open vào tháng 10 tới đây trên PGA Tour. 

Shriners Children's Open, một giải đấu quan trọng trong lịch trình PGA Tour vào mùa thu, được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ Bệnh viện Shriners Children's và nỗ lực cải thiện cuộc sống của trẻ em. Những câu chuyện về sự kiên nhẫn và bền bỉ của trẻ em sẽ là điều nhận được sự chú ý hơn cả. 

Gilligan có thể sẽ cảm thấy gắn kết với những câu chuyện này hơn bất kỳ người chơi nào, bởi cậu gần như đã vượt qua những thử thách tương tự theo cách riêng của mình. 

“Được chơi trong một sự kiện PGA Tour sẽ thật tuyệt để có được trải nghiệm đó”, Gilligan nói. 

“Có thể cạnh tranh với những golfer hàng đầu thế giới sẽ thật tuyệt vời và tôi sẽ học hỏi rất nhiều từ đó”.

Mùa giải 2024, Gilligan đã có khởi đầu mạnh mẽ ở những sự kiện mà cậu tham dự, trong 3 lần xuất phát gần nhất, Gilligan về đích lần lượt ở hạng 2 - hạng 3 và hạng nhất. Điều đó sẽ càng tô điểm thêm với tấm vé tham dự PGA Tour, điều mà bất kỳ golfer nào cũng ao ước. 

Nguyễn Đoàn