Giải Vô địch các Câu lạc bộ - Nét mới của hội golf Hải Phòng

  • Hội golf Hải Phòng
  • 14:33:00 19/09/2023
  • Phạm Duy Dương
Là một hội golf hoạt động khá sôi nổi, Hội golf Hải Phòng đang ngày càng hoàn thiện và có những bước đi vững chắc, góp phần tạo nên bức tranh tổng thể về sự phát triển chung của golf Việt Nam.

Nhiều năm qua, Hải Phòng luôn duy trì ổn định về phát triển phong trào thể dục thể thao, đặc biệt là phong trào golf. Không chỉ phát triển về số lượng người chơi, Hải Phòng cũng có những đại diện thường xuyên góp mặt trong các sự kiện golf lớn của quốc gia và đạt thành tích cao. Đó là niềm tự hào không nhỏ với phong trào golf thành phố cảng với lịch sử phát triển 20 năm qua.

Ông Vi Quốc Tuấn - Chủ tịch hội golf Hải Phòng

Ngày 24/09 tới đây, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ diễn ra giải Vô địch các CLB golf Hài Phòng. Đây là năm thứ 2 giải đấu được tổ chức và để hiểu rõ hơn về sự kiện này, vNewsToday đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Vi Quốc Tuấn – Chủ tịch hội golf Hải Phòng, Trưởng ban tổ chức giải.

PV: Phong trào golf tại Hải Phòng ngày càng phát triển, số lượng câu lạc bộ tăng lên mỗi năm. Ông có thể cho biết hiện tại có bao nhiêu CLB đang trực thuộc hội golf Hải Phòng?

Ông Vi Quốc Tuấn: Hiện nay hội golf Hải Phòng đang có là 1300 golfer và số lượng CLB trực thuộc hội hiện có gần 30 CLB. Đây là một con số rất ấn tượng sau 20 năm thành lập hội, kể từ khi bắt đầu chỉ có 5 người.

PV: Giải vô địch các CLB Golf Hải Phòng có ý nghĩa thế nào với Hội golf? Ra đời sau so với giải đấu CLB của các Hội golf khác, Hải Phòng có học hỏi mô hình để đưa ra cách thức tổ chức phù hợp nhất với mình?

Ông Vi Quốc Tuấn: Đây là một giải đấu, sân chơi để giao lưu và tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các CLB golf của Hải Phòng. Bên cạnh đó, việc tổ chức giải đấu với thể thức thi đấu đối kháng đồng đội có tính cạnh tranh cao sẽ giúp cho các golf thủ, các đội rèn luyện kỹ, chiến thuật và bản lĩnh thi đấu cho các giải đấu lớn trong tương lai. Tuy mới chỉ là năm thứ 2 được tổ chức nhưng theo phương hướng phát triển, đây sẽ là giải đấu quan trọng và thường niên của Hội golf Hải Phòng trong những năm tiếp theo. Đối với mô hình giải đấu này thì Hội cũng tham khảo khá nhiều cách thức tổ chức, điều lệ thì đấu tại các giải đấu Vô địch các CLB do VGA , Hội golf Hà Nội, Tp HCM tổ chức từ đó điều chỉnh quy mô, điều lệ giải cho phù hợp thực tế của các CLB golf tại Hải Phòng.

PV: Giải Vô địch các CLB Golf Hải Phòng 2023 có điểm gì mới không thưa ông?

Ông Vi Quốc Tuấn: Do số lượng thành viên các CLB trực thuộc Hội không đồng đều, trình độ (handicap) cũng nhiều khác biệt nên sau khi xem xét kỹ thì Ban tổ chức đã điều chỉnh một số nội dung Điều lệ giải đấu 2023 như: không có thể thức Foursomes và mỗi đội thì đấu là 12 người (giải trước là 10 người). Việc này nhằm phù hợp với năng lực các CLB nhưng cũng đảm bảo đáp ứng và tiệm cận được với Điều lệ thi đấu của các giải đấu lớn trong tương lại.

Qua giải Vô địch các CLB Golf Hải Phòng 2023 sẽ giúp cho các CLB có bước đệm, đánh giá lại để các CLB có thể đoàn kết, vững mạnh hơn cũng sẽ là cơ hội thi đấu  để cho 02 CLB tham dự vòng chung kết giải Vô địch các CLB Hà Nội Open 2023 vào tháng 10. Và đặc biệt là qua giải đấu Hội sẽ tuyển chọn ra nhân sự cho 02 đội tuyển golf Hải Phòng để tham gia Giải đấu Vô địch các Hội golf miền Bắc lần thứ nhất mà do Hội golf HP đăng cai và tổ chức tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

PV: Một trong số những CLB của Hải Phòng là Weekend Golf Club đã tạo được dấu ấn khi là Á quân quốc gia năm 2020? Theo ông thành tích này có góp phần khích lệ phong trào chung của golf Hải Phòng, cũng như việc thành lập các CLB tại thành phố?

Ông Vi Quốc Tuấn: The Weekend Golf Club là một CLB hội tụ khá nhiều golfer có Handicap single của Hải Phòng, thành tích của CLB tại giải đấu Quốc gia không chỉ để lại dấu ấn, khẳng định cho trình độ Golf của Hải Phòng mà còn tạo động lực cho các CLB khác chú trọng đến việc tập luyện, rèn luyện theo thể thức đối kháng đồng đội. Một ý nghĩa nữa của sự kiện quan trọng này đã giúp cho người chơi Golf Hải Phòng nhận thấy lợi ích trong việc thành lập, tham gia các CLB cũng như Hội golf để có nhiều cơ hội giao lưu, thi đấu và tham dự các sân chơi sôi động và Văn minh hơn, và đấy cũng là mong muốn cũng như tâm huyết cho những người làm công tác phong trào như chúng tôi.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của ông. Chúc giải đấu của hội golf Hải Phòng sẽ diễn ra thành công!