Genesis Invitational 2024: Patrick Cantlay nới rộng cách biệt lên 5 gậy
09:24:00 17/02/2024

Với vòng đấu bogey-free 65 gậy (-6), Patrick Cantlay đã củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng và nâng khoảng cách với những golfer bám đuổi lên thành 5 gậy.

Patrick Cantlay thể hiện khả năng putting ấn tượng qua 2 vòng đấu

Một lần nữa, Patrick Cantlay chứng minh mình xuất sắc ra sao ở tuần đấu này, anh có lợi thế 1 gậy dẫn sau vòng đấu đầu tiên, và sau khi khép lại vòng 2, cách biệt đã được golfer người Mỹ nâng lên đáng kể với 5 gậy. 

Chìa khóa cho sự bùng nổ của anh là những cú putt vô cùng ấn tượng, ngay ở hố đấu par 5 đầu tiên, sau 2 cú đánh on green, Cantlay đã thực hiện thành công cú putt từ khoảng cách 12 feet để đem về điểm eagle, qua đó củng cố vị trí đỉnh bảng. Trước khi khép lại 9 hố đầu, Cantlay có thêm 1 điểm birdie từ cú putt ở khoảng cách 10 feet. 

Golfer người Mỹ khép lại 9 hố sau một cách hoàn hảo với thêm 3 birdie nữa ở các hố 11, 15 và 17. Trong đó, những cú putt của Cantlay lần lượt ở khoảng cách 14 feet, 4 feet và 12 feet. Tổng điểm -13 là quá đủ để nhà vô địch FedExCup 2021 độc chiếm ngôi đầu bảng. 

“Một ngày nữa mà tôi putting khá tốt, green của sân đang trong tình trạng hoàn hảo, tôi chưa từng thấy chúng tốt hơn thế”, Cantlay cho biết sau vòng đấu của mình. 

Hiện tại, golfer người Mỹ cũng chính là người dẫn đầu trên sân về các chỉ số SG: Putting và SG: Approach. Nếu tiếp tục giữ phong độ như hiện tại, chức vô địch PGA Tour thứ 9 trong sự nghiệp khó lòng thoát khỏi tay của Cantlay. 

Jason Day và Luke List vẫn là những cái tên bám đuổi gắt gao với Cantlay từ vòng đấu trước đó. Vòng 2, cả 2 golfer kể trên đều đánh 69 gậy, qua đó nâng thành tích sau 2 vòng đấu lên thành -8, kém 5 gậy so với vị trí của Cantlay. 

Nhát cắt của Genesis Invitational được xác định ở mốc +2 gậy, qua đó nhiều tên tuổi lớn phải nói lời chia tay giải đấu như Wyndham Clark (+2), Sepp Straka (+2), Justin Thomas (+3) hay Matt Fitzpatrick (+4).

Ngoài ra, sự kiện cũng chứng kiến sự rút lui đáng tiếc của Tiger Woods vì vấn đề sức khỏe, cũng như trường hợp bị truất quyền thi đấu của Jordan Spieth do ký sai bảng điểm. 

Nguyễn Đoàn