Gary Woodland có vòng đấu tốt nhất kể từ khi trở lại sau ca phẫu thuật não
09:48:00 25/05/2024

Nhà vô địch U.S. Open 2019 đang dần tìm lại phong độ của mình trước đây, khi anh có vòng đấu tốt nhất với kết quả 64 gậy kể từ khi trở lại sau ca phẫu thuật não.

Gary Woodland puts pieces together in Friday 64 at Charles Schwab Challenge  - PGA TOUR

Ngay sau sự kiện Wyndham Championship vào tháng 8 năm ngoái, Gary Woodland đã phải thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trên não và trải qua quãng thời gian dài điều trị bằng thuốc. Đến đầu năm nay, golfer người Mỹ mới có thể trở lại thi đấu ở cấp độ golf chuyên nghiệp cao nhất. 

Mùa giải này, Woodland đã tham gia 13 sự kiện, trong đó có 7 lần lỡ cắt, vị trí tốt nhất mà anh đạt được là T21 tại Texas Children's Houston Open. Cũng ở giải đấu đó, golfer người Mỹ đạt vòng đấu tốt nhất trong mùa giải với kết quả 66 gậy.

Dẫu vậy, con số nói trên đã được chính Woodland vượt qua trong tuần đấu này tại Charles Schwab Challenge với vòng đấu 64 gậy. Sau kết quả 72 gậy (+2) ở ngày thi đấu đầu tiên, Woodland đã bứt phá trong ngày đấu tiếp theo với kết quả 64 gậy (-6), trong đó anh ghi được 1 eagle, 7 birdie và 3 bogey. 

Lần gần nhất Woodland đạt được kết quả 64 gậy là tại Genesis Scottish Open năm 2022. Tổng điểm -4 sau 36 hố đấu đưa anh đứng ở vị trí T12 trên bảng xếp hạng, kém 6 gậy so với ngôi đầu của Davis Riley. 

Ở những khía cạnh trong game đấu của mình, mọi thứ cũng đang dần tốt lên đối với golfer người Mỹ. Những cú đánh driver uy lực, cú đánh sắt đúng hướng và những cú putt ấn tượng. Tính riêng trong vòng 2 Charles Schwab Challenge, Woodland chỉ mất 23 cú putt để hoàn thành 18 hố đấu, anh đứng hạng 3 toàn giải về chỉ số SG: Putting, số gậy anh đạt được trên green lên đến 3,243.

“Tôi chỉ đơn giản là kết hợp mọi thứ lại”, golfer người Mỹ cho biết. “Đã lâu rồi”.

“Thật tuyệt khi chơi tốt ở tất cả các khía cạnh. Tôi đánh driver rất tốt, chơi gậy sắt, kiểm soát bóng rất tốt, short game tuyệt và thực hiện được những cú putt. Đã lâu rồi tôi mới kết hợp được tất cả. Trong năm nay, tôi đã có vài vòng đấu ghi được điểm và đánh driver tốt, nhưng không phải tất cả. Đó là một sự thay đổi lớn đối với tôi”.

“Tôi đã biết ơn, nhưng bản thân tôi cũng khó chịu khi thức dậy và không cảm thấy khỏe, và đó không phải là một thái độ và năng lượng tốt tôi cần có. Tôi nghĩ năng lượng của tôi đã thay đổi trong ba tuần qua và đây là điều tôi sẽ tiếp tục xây dựng”.

Nguyễn Đoàn