Đội phó Jim Furyk giải thích lý do Patrick Cantlay không đội mũ, phủ nhận tin đồn bất ổn nội bộ
10:40:00 05/10/2023

Đội phó tuyển Mỹ Jim Furyk mới đây đã lên tiếng phủ nhận các tin đồn sau giải đấu.

 

Patrick Cantlay không đội mũ trong những ngày thi đấu tại Ryder Cup 2023 (Ảnh: Getty Images) 

Sau khi Ryder Cup kết thúc, một tin đồn về sự bất hoà của tuyển Mỹ đã nổ ra. Có rất nhiều người cho rằng thất bại Mỹ là do các tuyển thủ không có tinh thần động đội hoặc bất đồng ý kiến.Mới đây đội phó Jim Furyk nói rằng các báo cáo về sự bất đồng là "hoàn toàn không đúng sự thật.

Ông cho biết : “Tôi đã ở trong phòng thay đồ đó mỗi đêm. 12 thành viên thực sự gắn kết, thực sự hòa thuận. Tôi biết chúng tôi thất vọng vì không mang cúp trở lại Hoa Kỳ nhưng 12 người đàn ông đó thực sự hòa thuận và ủng hộ lẫn nhau. Là lãnh đội, chúng tôi không thể yêu cầu nhiều hơn.”

Mọi nguồn cơn của tin đồn đó bắt nguồn từ chiếc mũ của Patrick Cantlay, hay nói đúng hơn là việc anh không đội mũ. Với những tin đồn như Patrick Cantlay đã tự cô lập mình khỏi đội và không đội mũ USA trong thi đấu như một hình thức phản đối việc không được trả tiền để chơi ở Ryder Cup,  phó đội trưởng đội Jim Furyk nói rằng đây hoàn toàn sai sự thật. 

Những tin đồn lan rộng đến mức người hâm mộ châu Âu đã tháo mũ ra và giơ lên một cách mỉa mai bất cứ khi nào Patrick Cantlay đi qua.

Furyk nói rằng điều này đã dẫn đến một màn thể hiện sự gắn kết của tuyển Mỹ khi toàn bộ nhóm và các caddie đã tháo mũ ra và vẫy tay chào người hâm mộ sau khi Cantlay birdie ba hố cuối cùng của mình vào thứ Bảy để cùng với Wyndham Clark giành chiến thắng trong trận fourball trước Rory McIlroy và Matthew Fitzpatrick.

Ông nói “Tôi không chắc những tin đồn về sự bất hòa trong nhóm đến từ đâu, đặc biệt là sau khi bạn thấy sự ủng hộ mà Patrick nhận được khi các chàng trai giơ mũ lên trước green. Cậu ấy đã nhận rất nhiều chỉ trích vào ngày hôm đó, từ cả giới truyền thông, người hâm mộ về việc không đội mũ, hay những suy đoán rằng có lẽ anh ấy không muốn đội cờ Mỹ, bất cứ điều gì đó có thể xảy ra. Tôi nghĩ bạn đã thấy sự ủng hộ từ các tuyển thủ.”

Jim Furyk nói rằng quyết định không đội mũ của Cantlay là do anh ấy không tìm được chiếc mũ vừa vặn. “Pat, cậu ấy có một cái đầu bự. Chúng tôi không tìm được cho cậu ấy một chiếc mũ vừa vặn. Cậu ấy đã không đội mũ trong ba hoặc bốn năm tại Presidents Cup hoặc Ryder Cup.” 

 

Kiều Thu Hà