WGHN Tournament Race to South Africa sẽ là chuỗi giải đấu đáng chú ý trong năm 2024 do wGroup kết hợp cùng Handee Golf Fashion và học viện golf Phelan (Nam Phi) tổ chức.

Là một hệ thống giải đấu lớn nhất do wGroup tổ chức, WGHN Tournament Race to South Africa 2024 sẽ có 9 chặng trên cả nước. Giải đấu đầu tiên sẽ được khởi động vào ngày 18/01 tới đây tại sân Royal Golf Course (Sân Yên Thắng, Ninh Bình).

Điểm "G" đặc biệt trong WGHN

Chi tiết nổi bật của chuỗi giải WGHN Tournament đặc biệt ở chữ G đã được biến tấu đi nhìn cho thật "Golf" hơn. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ chữ G chỉ khác ở cách phối màu sắc với nhiều màu tượng trưng cho màu của lá cờ 2 đất nước Nam Phi và Việt Nam. Nhìn kỹ hơn nữa sẽ thấy hình quả bóng golf đang được cắm ở trên tee - một biểu tượng đặc trưng của bộ môn thể thao này.

Điểm "G" - Sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Nam Phi

Chúng ta có thể đễ dàng nhận thấy biểu tượng văn hóa của 2 đất nước được thể hiện rõ nét trên tất cả các thiết kế giải đấu. 

Họa tiết hoa văn trống đồng (Nguồn: sưu tầm)

Trống đồng là biểu tượng của tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam, phản ánh những nét độc đáo và đặc sắc nhất của nền văn minh lúa nước mà người Việt cổ đã xây dựng nên. Họa tiết hoa văn trên bề mặt trống đồng có nhiều loại vô cùng đa dạng và phong phú đó là những ngôi sao, chim lạc, các biểu tượng nhạc cụ, các loại trang phục cổ xưa, hình ảnh nhà sàn dân tộc, các hoạt động đời sống con người như múa, đánh trống,…Những hoạt tiết trên mặt trống đồng không đơn giản là các hình ảnh để trang trí mà còn có ý nghĩa sâu sắc về văn hoá, truyền thống và niềm tự hào dân tộc.

Hoa văn Ndebele - một biểu tượng văn hóa nổi tiếng tại Nam Phi 

Nam Phi là một quốc gia đa dạng với di sản văn hóa phong phú và các họa tiết của nó thường phản ánh sự đa dạng này. Người ta thường biết đến tới đất nước này thông qua những họa tiết hoa văn Ndebele. Người Ndebele ở Nam Phi được biết đến với các họa tiết hình học và rực rỡ, thường được sử dụng trong nghệ thuật, kết hạt và quần áo của họ. Những mẫu này có thiết kế táo bạo, đối xứng với màu sắc tươi sáng. Hiện nay, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa văn Ndebele rực rỡ tại ngôi làng Mapoch. 

Việc đưa những biểu tượng văn hóa đặc trưng của 2 nước Việt Nam và Nam Phi sẽ giúp cho các golfer tham dự giải có cái nhìn rõ ràng hơn về toàn thể giải đấu. WGHN Tournament Race to South Africa 2024 là chuỗi giải đấu được kỳ vọng tạo nên những hiệu ứng tích cực trong làng golf Việt, Nam Phi chính là điểm đến cuối cùng mà BTC mong muốn hướng tới. 

Thông tin đăng ký tham dự chặng 1: Ms. Huyền - 037.2397025 hoặc Ms. Hoa - 0848.353735