Nam Phi nằm ở cực Nam của châu Phi sở hữu vẻ đẹp hoang dã độc đáo với những sân golf đẹp mỹ mãn thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi golfer trên thế giới.

Nam Phi sẽ là điểm đến cuối cùng trong chuỗi giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024 do wGroup tổ chức. Trải qua 9 giải vòng loại tại Việt Nam, 36 golfer xuất sắc nhất Vô địch từ các bảng sẽ được tham gia thi đấu cùng 12 golfer chuyên nghiệp Nam Phi (đang thi đấu tại DP World Tour và Sunshine Tour) tại sân Houghton Golf Club.

Tại Nam Phi, ngoài những trận đấu đầy kịch tính và thú vị, các golfer Việt Nam tham dự có thể tận hưởng Tour golf vô cùng thú vị tại đây. 

Theo thống kê, Nam Phi có khoảng hơn 500 sân golf từ thị trấn nhỏ đến những thành phố lớn được trang bị các thiết bị hiện đại cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mang đến trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích bộ môn thể thao golf. Bài viết dưới đây giúp bạn đọc lý giải sự hấp dẫn của các tour golf tại Nam Phi. 

Điều kiện khí hậu thuận lợi

Mang tính chất cận nhiệt đới nên thời tiết của Nam Phi ôn hòa quanh năm. Đặc biệt, từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lên sân lý tưởng bởi ánh nắng dịu nhẹ cùng thời tiết hơi se lạnh mang lại cảm giác khoan khoái giúp golfer tận hưởng trọn vẹn những đường fairway đẹp mắt tại Nam Phi. 

Trải nghiệm sân golf quốc tế đẳng cấp

Đối với những người yêu thích bộ môn golf không còn xa lạ với những cái tên như Leopard Creek Country Club, Gary Player Golf Course & Country Club, Pearl Valley Golf Course, Houghton Golf Club,... Đây đều là những sân golf nổi tiếng bậc nhất tại Nam Phi với chất lượng quốc tế, thiết kế độc đáo thu hút. 

Leopard Creek Country Club là một sân golf ẩn chứa nhiều thử thách hoàn toàn mới cho người chơi, đặc trưng là các chướng ngại nước. Đặc biệt, golfer có thể vừa chơi vừa ngắm nhìn động vật hoang dã như hà mã, hươu cao cổ. Hay Steenberg Golf Club với thiết kế năm khu vực phát bóng khác nhau, mang lại trải nghiệm đa dạng tăng dần theo từng cấp độ cho các golfer.

 

Quang cảnh sân Leopard Creek Country Club 

Đặc biệt, Houghton Golf Club là sân golf tổ chức 8 giải South Africa Opens chứng kiến nhiều cuộc đối đầu kịch tính, gay cấn đan xe cảm xúc buồn vui, vỡ oà trong giây phút huy hoàng cùng sự vinh quang của các đội chiến thắng. Đây sẽ là địa điểm địa điểm tổ chức trận chung kết của chuỗi giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024 của wGroup.

Khám phá những thành phố xinh đẹp

Đến Nam Phi không thể bỏ lỡ những thành phố xinh đẹp đầy yêu kiều của Nam Phi như thành phố Johannesburg năng động, thành phố Cape Town đầy tươi trẻ, và thủ đô Pretoria trầm lặng nhưng không kém phần hiện đại. Mỗi thành phố đều mang lại dấu ấn đặc biệt và những kỉ niệm quý giá cho du khách.

Quảng trường Church (Pretoria)

Xứ sở rượu vang của thế giới

Stellenbosch Nam Phi được đặt theo tên của Cựu thống đốc Cape, Simon van der Stel, người đã dựng nên khu định cư ngay trên bờ sông Earste vào năm 1697, từ đó biến nơi đây trở thành khu định cư chính thức có tuổi đời lâu thứ 2 ở Nam Phi. Ngày nay, Stellenbosch đã trở thành một thị trấn xinh đẹp gây ấn tượng với những con đường được lấp đầy bởi những hàng cây sồi, những tòa nhà quét sơn trắng nằm giữa 2 thung lũng hùng vĩ là Simonsberg và Papegaailberg. Ngoài ra nơi đây còn được biết đến là xứ sở của rượu vang với những vườn nho nổi tiếng khắp thế giới. Rượu vang ở Stellenbosch Nam Phi đã có truyền thống hàng nghìn năm và chất lượng rượu sánh ngang với các cường quốc rượu vang như Pháp, Italia hay Tây Ban Nha. 

 

 

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Là đất nước có sự kết hợp nhiều nền văn hóa nên Nam Phi có nền ẩm thực vô cùng phong phú với rất nhiều đặc sản độc đáo. Ngoài những đặc điểm truyền thống của ẩm thực châu Phi, Nam Phi còn chịu ảnh hưởng nhiều nét của một số nước châu Âu như Hà Lan, Anh, Bồ Đào Nha và Ấn Độ. Đặc biệt, ẩm thực của người Nam Phi gốc Âu là sự pha trộn giữa phong cách ẩm thực của Hà Lan, Anh, Ấn và Malaysia.

Phiêu lưu kỳ thú cùng thế giới hoang dã

Nam Phi nổi tiếng với động vật hoang dã phong phú và bảo tồn. Một điểm đến không thể bỏ qua là Công viên Quốc gia Kruger, nằm ở phía đông bắc của đất nước. Với diện tích hơn 19,000 km², Kruger là một trong những công viên quốc gia lớn nhất châu Phi và là nhà của nhiều loài động vật đặc trưng như sư tử, voi, hà mã và ngựa vằn. Du khách có thể tham gia các chuyến đi săn hình ảnh hoặc đi thám hiểm bằng xe jeep để tận hưởng những phút giây thú vị và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.