Cognizant Classic: Đánh 7 gậy hố par 4, Rory McIlroy tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch
07:08:00 03/03/2024

Rory McIlroy tự đóng cánh cửa đến với chức vô địch Cognizant Classic sau một ngày thi đấu không để lại ấn tượng gì ngoài tình huống lội xuống nước cứu bóng bất thành.

Rory McIlroy có khởi đầu mùa giải hoàn hảo trên đất Trung Đông khi thi đấu trên DP World Tour, với chức vô địch Dubai Desert Classic và vị trí Á quân tại Dubai Invitational. Thế nhưng, hành trình của golfer người Bắc Ireland trên PGA Tour lại không được thuận lợi như vậy.

Trong 2 sự kiện từ đầu năm 2024 trên PGA Tour là AT&T Pebble Beach Pro-Am và The Genesis Invitational, chắc hẳn người hâm mộ chẳng thể quên được những lần “tự hủy” của Rory McIlroy. 

Tại Pebble Beach, ngay trong vòng đấu đầu tiên, McIlroy đã ‘đốt’ 5 gậy chỉ trong 3 hố cuối cùng. Tiếp đến tại Riviera, golfer người Bắc Ireland cũng đánh 6 gậy trên hố par 3, qua đó suýt chút nữa đã không thể vượt qua cắt loại.

Đến tuần đấu này tại PGA National, sau 2 vòng đấu đầu tiên có phần ổn định, sang vòng đấu thứ 3 McIlroy lại tiếp diễn những sai lầm tương tự, khi anh mất 7 gậy để hoàn thành hố 16 par 4.

Ở 15 hố đấu trước đó, anh ghi được 3 birdie cùng 2 bogey, và mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát của golfer người Bắc Ireland. Tuy nhiên, cánh cửa đến ngôi vô địch gần như khép lại với anh sau hố 16.

Sau cú second shot, bóng của McIlroy đập vào bên phải cổ green và rơi xuống mép hồ nước. Lúc này, quả bóng đã bị chìm vài inch dưới mép nước, anh nghĩ rằng mình có thể thực hiện pha cứu bóng nên đã cởi giày và lội xuống nước đánh bóng. Luke Donald - Bình luận viên BBC kiêm Đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu cho rằng McIlroy nên thả bóng phạt gậy để có thể cứu lại điểm bogey.

Tuy nhiên, McIlroy không nghĩ như vậy, anh tin rằng mình có thể làm được. Nhưng ở cú third shot, golfer người Bắc Ireland không thể có được vị trí tiếp xúc tốt với bóng, trái bóng chỉ bay lên một chút rồi lại rơi xuống hồ. Rốt cuộc, golfer 34 tuổi đã phải thả bóng và chịu phạt 1 gậy, cú chip sau đó đưa bóng cách cờ 9 feet, nhưng rồi McIlroy cũng phải mất 2 putt để hoàn thành hố đấu. Cuối cùng, một triple bogey đã được anh thêm vào bảng điểm của mình.

Ở 2 hố đấu còn lại, golfer người Bắc Ireland gỡ lại được điểm birdie ở hố 18, để có tổng điểm -7 sau 54 hố đấu. Với kết quả này, McIlroy tụt xuống vị trí T26 và kém vị trí đầu bảng của Shane Lowry, David Skinns và Austin Eckroat đến 6 gậy. 

Trừ khi có phép màu xảy ra, nếu không cơ hội vô địch Cognizant Classic của McIlroy gần như là con số 0 tròn trĩnh. Có lẽ, golfer số 2 thế giới sẽ phải đợi đến những sự kiện tiếp theo để tìm lại phong độ vốn có của mình trước khi The Masters khởi tranh.

Nguyễn Đoàn