Cognizant Classic 2024: Thi đấu ổn định, Rory McIlroy tiến gần hơn với ngôi đầu
09:17:00 02/03/2024

Sau 2 vòng đấu tại PGA National, Rory McIlroy đã nhảy từ vị trí T16 lên vị trí T6 trên bảng xếp hạng qua đó tiến gần hơn đến ngôi đầu.

Không thể phủ nhận sức hút và tầm ảnh hưởng của Rory McIlroy trong làng golf thế giới ở thời điểm hiện tại, cũng bởi thế anh luôn là cái tên nhận được sự chú ý khi tham gia bất kỳ sự kiện nào, và trong tuần đấu này tại Cognizant Classic cũng không ngoại lệ. 

Golfer người Bắc Ireland chính là ngôi sao sáng nhất tại PGA National, và những màn trình diễn của anh đến thời điểm này vẫn vô cùng ổn định. 

Sau vòng 1 đánh 67 gậy, Rory McIlroy khởi đầu vòng 2 có phần không may mắn, khi ở hố 1 par 4, sau cú second shot đưa bóng vào khu vực bunker phía trái green, cú đánh tiếp theo của anh lại khiến bóng đi khá xa cờ, và phải mất 2 putt để anh hoàn thành hố với điểm bogey. Golfer số 2 thế giới cũng nhanh chóng lấy lại nhịp độ thi đấu với 2 điểm birdie sau đó để khép lại 9 hố đầu với -1 gậy.

Sang 9 hố sau, Rory ghi thêm 4 birdie cùng 1 bogey để hoàn thành vòng đấu 67 gậy (-4). Trong đó, tình huống dẫn đến điểm bogey ở hố 12 par 4 của golfer người Bắc Ireland cũng vô cùng đáng tiếc. Anh đưa bóng on green và cách cờ 62 feet sau 2 cú đánh, nhưng rồi cũng phải mất đến 3 putt để anh đưa bóng vào hố. 

Các chỉ số cũng nói lên rằng anh đang gặp vấn đề với những cú putt của mình, khi ở vòng đầu tiên, anh đứng hạng 80 trong hạng mục SG: Putting, con số này ở vòng 2 là 57, điều không nên có với một golfer hàng đầu như McIlroy. Tuy nhiên, với điểm mạnh ở những cú phát bóng và khả năng chơi gậy sắt của mình, anh vẫn luôn nằm trong nhóm cạnh tranh cho chức vô địch. 

Với tổng điểm -8, golfer người Bắc Ireland đã vươn lên vị trí T6 trên bảng xếp hạng và cách ngôi đầu của Bud Cauley 3 gậy.  Austin Eckroat và Garrick Higgo chia nhau vị trí thứ 2 với cùng tổng điểm -10.

Nguyễn Đoàn