Brooks Koepka: “Tôi không phải Tiger Woods, Scottie Scheffler hay Rory McIlroy”
17:06:00 15/06/2024

Brooks Koepka đã từ chối trả lời phỏng vấn trước truyền thông sau vòng đấu đầu tiên tại U.S. Open và sau đó giải thích rằng mình cảm thấy nhàm chán với những câu hỏi đó.

Trong giai đoạn đầu tiên của vòng 1 U.S. Open 2024, Brooks Koepka nhanh chóng vượt lên top đầu trên bảng xếp hạng với 3 gậy âm nhờ các birdie ở hố 5, 7 và 10. Thế nhưng, những sai lầm muộn màng với 3 bogey trong 6 hố cuối đã khiến golfer người Mỹ chỉ có thể khép lại ngày đấu với kết quả 70 gậy (even par).

Sau đó, golfer người Mỹ đã từ chối vào phòng họp báo với truyền thông. Lý do được đưa ra là Koepka không muốn nói chuyện với các phóng viên và anh chán những câu hỏi có thể đoán trước được. Điều này được tiết lộ bởi Nhà báo Eamon Lynch của Golf Week, Lynch đã hỏi rằng liệu mình có thể phỏng vấn Koepka qua tin nhắn và được golfer người Mỹ đồng ý. 

“Tôi quyết định không làm chúng chỉ vì tôi không cảm thấy thích”, Brooks Koepka nói qua tin nhắn với Nhà báo Eamon Lynch. “Những câu hỏi tương tự hàng tuần. Việc thiếu tính sáng tạo trong các câu hỏi có phần nhàm chán. Tôi biết mình cũng không phải là nhân vật được giới truyền thông yêu thích nên sẽ không có ai chú ý đến tôi đâu”.

“Hầu hết những người hâm mộ golf không sống và chết vì những tuyên bố của tôi. Tôi không phải là Tiger Woods, Scottie Scheffler hay Rory McIlroy”.

Golfer người Mỹ sau đó cũng giải thích rằng mình sẽ dành thời gian buổi tối để chăm sóc con trai Crew và xem một trận khúc côn cầu trước khi nghĩ đến ngày đấu tiếp theo. Và khi được hỏi, liệu Koepka có tham gia nói chuyện với truyền thông sau vòng 2 U.S. Open hay không, anh đáp, “Nếu tôi muốn, vâng. Khi bạn có 5 major, bạn có thể bỏ qua một ngày khác nếu muốn”.

Brooks Koepka đã bỏ túi 2 danh hiệu U.S. Open vào các năm 2017 và 2018. Tại U.S. Open 2024, Koepka đã kết thúc hai vòng đấu với tổng điểm +5 và đang xếp hạng T57.

Nguyễn Đoàn