Billy Horschel mong muốn các LIV Golfer được thi đấu tại The Players Championship
11:30:00 14/03/2024

Nhà vô địch PGA Tour 7 lần cho rằng The Players Championship nên mở rộng vòng tay chào đón những người chơi của LIV Golf vào mùa giải năm sau.

Billy Horschel từng là một trong những người chơi phản đối LIV Golf vô cùng gay gắt, thế nhưng trong thời gian gần đây, cũng giống như Rory McIlroy, golfer người Mỹ lại có quan điểm hòa hoãn với hệ thống giải đấu này. Thậm chí, Horschel còn mong muốn mở rộng cánh tay giao hòa với những người chơi của LIV Golf bằng việc cho phép họ tham gia The Players Championship vào năm sau.

Không thể phủ nhận rằng, trong tuần đấu này tại TPC Sawgrass đã quy tụ hầu hết những golfer tài năng, thế nhưng chất lượng của giải đấu có thể nâng cao hơn nữa nếu có sự xuất hiện của các LIV Golfer. 

The Players Championship 2024 sẽ không có sự xuất hiện của 2 trên 4 nhà vô địch major gần nhất là Jon Rahm và Brooks Koepka, hay chính nhà vô địch giải đấu vào năm 2022 Cameron Smith cũng không thể tham dự. 

Không những vậy, golfer người Mỹ cũng cho biết rằng, anh đã có cuộc trò chuyện với Ủy viên PGA Tour Jay Monahan về ý tưởng của mình. 

“Tôi đã có một cuộc trò chuyện với Jay Monahan khoảng một năm trước đó về việc liệu các giải major có nên để những người chơi của LIV Golf tham gia hay không?”, Horschel nói với Sky Sports. 

“Nếu chúng ta coi mình là giải major thứ năm, điều mà tôi tin là đúng, liệu chúng ta có nên mở rộng cánh tay giao hòa một chút hay không?”

“Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện tuyệt vời về vấn đề đó và tôi hiểu quan điểm của ông ấy và PGA Tour, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng khó để nói rằng chúng ta không có tất cả những golfer xuất sắc nhất thế giới ở đây”.

Chất lượng của những người chơi LIV Golf không được phản ánh đúng qua Bảng xếp hạng Golf Thế giới, bởi từ lâu họ đã không được cấp điểm dù có thi đấu tốt thế nào đi nữa. Nhưng Horschel nghĩ rằng, không cần một hệ thống xếp hạng nào để biết người chơi đó có thực sự tài năng hay không. 

“Hãy bỏ qua bảng xếp hạng thế giới, hãy bỏ qua tất cả. Mọi người đều biết qua việc quan sát ai là những golfer xuất sắc nhất thế giới và tôi nghĩ, hy vọng, sau một năm nữa, chúng ta sẽ có tất cả những golfer xuất sắc nhất trở lại đây thi đấu”, Horschel nhấn mạnh. 

Nguyễn Đoàn