Trận đấu Foursomes giữa Stefan Wears Taylor/ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch HĐQT wGroup và Quintin Wilsnach/ông Nguyễn Hải Nguyên - Chủ tịch Handee Golf Fashion đã diễn ra với kết quả hòa sau 18 hố đấu.

Trước ngày thi đấu của chặng 1 trong chuỗi giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024, đã diễn ra buổi giao lưu Pro Am giữa các golfer Việt Nam và các golfer Nam Phi tham gia giải đấu vào ngày mai.

Nổi bật trong đó là trận đấu Foursomes giữa Stefan Wears Taylor/ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch HĐQT wGroup và Quintin Wilsnach/ông Nguyễn Hải Nguyên - Chủ tịch Handee Golf Fashion.

Mặc dù những cơn mưa nặng hạt đã đổ xuống Royal Golf Course, thế nhưng trận đấu đã diễn ra vô cùng thú vị và kịch tính, khi cả 4 người chơi đã đem đến màn trình diễn mãn nhãn, và phải đến hố đấu cuối cùng kết quả mới được ấn định.

Quintin Wilsnach có cảm giác vô cùng tốt trên green

Xuất phát từ hố 3 par 4 sân King của Royal Golf Course, Quintin Wilsnach ngay lập tức cho thấy đẳng cấp của một golfer chuyên nghiệp quốc tế, khi anh có cú putt birdie từ khoảng cách khá xa để giúp cặp của mình vươn lên dẫn trước 1Up. Tuy nhiên, ngay ở hố đấu tiếp theo, chính Wilsnach lại đưa bóng xuống nước sau cú second shot, qua đó tạo cơ hội để đội bạn quân bình tỷ số.

Thế trận giằng co giữa 2 đội tiếp tục diễn ra cho đến hết hố 7, trước khi bước ngoặt diễn ra ở hố 8. Hai đội đều có cơ hội ghi điểm par để giữ hòa hố, trong khi Chủ tịch Hồng Đức đã thực hiện thành công, còn Chủ tịch Hải Nguyên lại không may mắn với cú putt của mình, qua đó lợi thế 1Up được thiết lập.

Tiếp đà hưng phấn, bộ đôi Taylor và Chủ tịch Hồng Đức liên tiếp ghi được những điểm par và birdie để nâng cách biệt lên thành 3Up khi kết thúc hố 11. Sau khi hòa ở hố 12, sang hố 13 par 4, Chủ tịch Hải Nguyên đã đưa bóng on green sau cú second shot và Wilsnach thực hiện cú putt birdie thành công, qua đó rút ngắn tỷ số còn 2Down.

Stefan Wears Taylor cùng Chủ tịch Nguyễn Hồng Đức đã kết hợp vô cùng ăn ý

Ở hố 14 và 15, cặp đôi chủ tịch Hồng Đức có những cú tee shot lỗi, khi lần lượt đưa bóng vào khu vực bụi cây và hồ nước. Tận dụng cơ hội này, Wilsnach cùng Chủ tịch Hải Nguyên đã giành chiến thắng ở cả 2 hố, qua đó đưa tỷ số về vạch xuất phát. Với kết quả hòa ở hố 16, cũng như điểm thắng hố được chia đều cho 2 đội ở hố 17 và 18, kết quả hòa vẫn tiếp tục được duy trì và sự kịch tính được đẩy cao hơn khi chỉ còn 2 hố cuối cùng.

Lợi thế ở các hố par 4 luôn được đội Quintin Wilsnach và Chủ tịch Hải Nguyên thể hiện, khi thêm một lần nữa ở hố 1, chủ tịch Nguyên đưa bóng on green sau cú second shot, qua đó giúp đội đem về điểm par thành công. Trong khi đó, Chủ tịch Hồng Đức lại không thành công với cú putt đem về điểm par và khiến đội của mình bị dẫn trước 1Down.

Chủ tịch Nguyễn Hải Nguyên cùng Quintin Wilsnach chiếm ưu thế ở những hố đấu par 4

Bước vào hố cuối, hố 2 par 3, chỉ cần thi đấu ổn định, cặp đôi Quintin Wilsnach và Chủ tịch Hải Nguyên hoàn toàn có thể đem về chiến thắng. Thế nhưng, sau cú tee shot, Chủ tịch Hồng Đức đưa bóng đến cổ green, tạo cơ hội cho Taylor chip bóng đem về điểm par ok. Còn Chủ tịch Hải Nguyên không may đưa bóng xuống nước, qua đó không thể đem về điểm par để giữ hòa hố.

Chung cuộc, cả hai đội đã khép lại 18 hố đấu với tỷ số hòa, đây là một kết quả đã đánh giá đúng những gì diễn ra sân đấu. Trận giao lưu này sẽ tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ cho cả 4 người chơi. Bởi nó không chỉ mang lại niềm vui, sự thử thách trong golf, mà còn tạo ra các cơ hội để học hỏi, xây dựng mối quan hệ và khám phá những cách tiếp cận mới.

Bên cạnh đó, đây cũng là màn khởi đầu cho chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 diễn ra vào ngày mai 18/01 trên sân Royal Golf Course (Ninh Bình).