3 nhà đương kim vô địch major sẽ chung nhóm đấu tại PGA Championship 2024
11:40:00 15/05/2024

Đương kim vô địch The Masters - Scottie Scheffler, đương kim vô địch U.S. Open và đương kim vô địch The Open - Brian Harman sẽ phát bóng cùng nhau trong 2 vòng đầu tiên của PGA Championship 2024.

PGA Championship trở lại Valhalla Golf Club sau 10 năm và chào đón sự tham dự của 156 golfer hàng đầu thế giới. 

Người được đánh giá cao nhất tại PGA Championship lúc này không ai khác ngoài Scottie Scheffler. Golfer người Mỹ trở lại thi đấu sau 2 tuần nghỉ ngơi và chào đón đứa con đầu lòng, anh cũng đã 4 lần giành chiến thắng trong 5 giải đấu gần nhất mà mình góp mặt. Scheffler sẽ hướng chiến thắng thứ 5 trong mùa giải 2024 và danh hiệu PGA Championship đầu tiên trong sự nghiệp. Trên hành trình chinh phục chiếc cúp Wanamaker, Scheffler sẽ cùng nhóm đấu với 2 đồng đội tại tuyển Ryder Cup Mỹ là Brian Harman và Wyndham Clark. 

Đáng nói, đây là nhóm đấu duy nhất có sự xuất hiện của các golfer nằm trong top 10 thế giới và đang là đương kim vô địch của 3 giải major còn lại. Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler - đương kim vô địch The Masters, golfer số 4 thế giới Wyndham Clark - đương kim vô địch U.S. Open và golfer số 10 thế giới Brian Harman - đương kim vô địch The Open. Chắc hẳn đây sẽ là nhóm đấu tâm điểm trong 2 vòng đầu tiên của PGA Championship 2024.

Đương kim vô địch The Masters Scottie Scheffler sẽ chung nhóm đấu với 2 nhà đương kim vô địch major khác

Nhà đương kim vô địch PGA Championship Brooks Koepka đến với Valhalla Golf Club với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ danh hiệu đã giành được trước đó. Trong 6 năm gần nhất, có đến 3 lần anh nâng cao chiếc cúp Wanamaker, đó là minh chứng cho thấy Koepka chơi hay ra sao tại giải major này. 

Hơn nữa, Koepka cũng đang có phong độ cao khi mới bỏ túi thêm 1 chiến thắng nữa tại LIV Golf Singapore. Đội trưởng của Smash GC cũng góp mặt trong nhóm đấu nổi bật với sự xuất hiện của cựu số 1 thế giới Jordan Spieth và golfer số 9 thế giới Max Homa. 

Rory McIlroy Reacts to Dustin Johnson LIV Defection as Repercussions Begin  - InsideHookRory McIlroy từng chung nhóm đấu với Dustin Johnson trước đây

Rory McIlroy tiến đến Valhalla Golf Club với 2 chiến thắng ở 2 sự kiện gần nhất. Một McIlroy đạt đúng điểm rơi phong độ sẽ là đối trọng đáng gờm với các đối thủ còn lại. Động lực để golfer người Bắc Ireland cố gắng để vô địch là bởi đã tròn 10 năm anh trắng tay tại các giải major, chiến thắng major gần nhất của anh đã là PGA Championship 2014 cũng diễn ra tại Valhalla Golf Club. 

McIlroy sẽ xuất phát tại giải đấu lần này cùng với Justin Rose và Dustin Johnson. Điểm chung của cả 3 golfer này là họ đều từng nắm giữ vị trí số 1 thế giới trong quá khứ. 

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đánh golf, xe đẩy chơi golf, sân golf, đám đông và văn bản cho biết '18MASTERS 18 NASTERS PGR VALHALLA Naln'Tiger Woods đã đến Valhalla Golf Club cách đây 1 tuần

Tiger Woods đã khởi hành đến Valhalla Golf Club cách đây một tuần để khảo sát sân đấu. Đây là sự kiện thứ 3 trong năm nay Siêu Hổ tham dự sau Genesis Invitational và The Masters. Trước đây, Tiger Woods đã giành được 4 danh hiệu PGA Championship, và một trong số đó diễn ra tại Valhalla Golf Club vào năm 2000 sau chiến thắng play-off trước golfer đồng hương Bob May.

Với thời gian tìm hiểu sân đấu và chuẩn bị, Tiger Woods sẽ dốc toàn lực để đem về danh hiệu major thứ 16 trong sự nghiệp, qua đó có thể hoàn thành được điều anh nói trong buổi ra mắt bộ sưu tập Sun Day Red, là thay đổi logo Sun Day Red từ 15 lên 16 sọc tương ứng với các danh hiệu major anh sở hữu. 

Siêu Hổ sẽ cùng nhóm đấu với golfer đồng hương Keegan Bradley và cựu số 1 thế giới Adam Scott. 

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều nhóm đấu đáng chú ý khác với sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu như Xander Schauffele, Jon Rahm, Ludvig Aberg, …

PGA Championship 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ 16 đến 19/04 tới đây tại Valhalla Golf Club. 

Dưới đây là những nhóm đấu nổi bật trong 2 vòng đầu tiên của PGA Championship 2024:

1. Tiger Woods - Keegan Bradley - Adam Scott

2. Scottie Scheffler - Brian Harman - Wyndham Clark 

3. Brooks Koepka - Jordan Spieth - Max Homa

4. Rory McIlroy - Dustin Johnson - Justin Rose

5. Xander Schauffele - Justin Thomas - Ludvig Aberg

6. Jon Rahm - Rickie Fowler - Cameron Young 

7. Viktor Hovland - Hideki Matsuyama - Cameron Smith

8. Phil Mickelson - Matt Fitzpatrick - Collin Morikawa

9. Patrick Cantlay - Will Zalatoris - Camilo Villegas

Nguyễn Đoàn