Hideki Matsuyama ghi hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tại PGA Tour
08:50:00 26/01/2024

Sau 247 lần góp mặt tại các sự kiện trên PGA Tour, nhà vô địch The Masters 2021 Hideki Matsuyama mới đem về điểm hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp.

Hideki Matsuyama ăn mừng cùng Justin Rose sau khi thực hiện thành công cú hole-in-one

Hideki Matsuyama đã từng đạt vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới trước khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Kể từ đó, Matsuyama được coi là một trong những golfer vô cùng thành công với những danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 8 chức vô địch PGA Tour và 8 chiến thắng tại Japan Golf Tour.

Vào năm 2021, Matsuyama đã trở thành golfer người Nhật Bản đầu tiên đem về một danh hiệu major tại The Masters. Anh cũng là thành viên của Đội Quốc tế tại Presidents Cup 5 lần. 

Trong vòng đấu thứ 2 tại Farmers Insurance Open 2024 mới đây, golfer người Nhật Bản đã đem về điểm hole-in-one tại hố 8 par 3 với khoảng cách 165 yards tại sân South Course thuộc Torrey Pines Golf Course. Đáng nói, đây là lần đầu tiên Matsuyama ghi được điểm hole-in-one trên PGA Tour sau 247 sự kiện mà anh tham dự. 

Đây là điểm hole-in-one thứ 26 trong lịch sử Farmers Insurance Open và tất cả đều diễn ra tại Torrey Pines. Bên cạnh đó, thành tích này của Matsuyama cũng là cú hole-in-one đầu tiên ở hố 8 trên sân South Course, kể từ Richy Werenski tại vòng chung kết Farmers Insurance Open 2020.

Tuy nhiên, điểm hole-in-one này cũng không thể giúp Matsuyama có thành tích tốt ở vòng đấu thứ 2, khi golfer người Nhật Bản cũng đem về 3 birdie và 4 bogey, qua đó hoàn thành vòng đấu 71 gậy (-1). 

Tổng điểm -7 hai vòng đấu tạm thời giúp Matsuyama xếp ở vị trí T10 trên bảng xếp hạng Farmers Insurance Open và kém người dẫn đầu là golfer người Đức Stephan Jaeger 5 gậy. 

Nguyễn Đoàn