Công ty TNHH Handee là thương hiệu thời trang bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2001, với 3 phân khúc chính đó là Handee Golf, Handee Activewear, Handee Promotion.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2001, Handee ban đầu chưa biết đến với vai trò của một thương hiệu thời trang, mà bắt đầu từ việc thiết kế, in ấn, quảng cáo, làm quà tặng cho các doanh nghiệp. Sau đó bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực may mặc với vai trò là nhà cung cấp. Handee đã dành được niềm tin khách hàng với những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, đa dạng mẫu mã và trên hết là những giải pháp tư vấn trọn gói phù hợp.

 

Hiện tại, Công ty TNHH Handee ngày càng phát triển với 3 thế mạnh: 

Handee Golf (Quần áo thời trang và phụ kiện cho Golf)

Handee Activewear (Underwear, Sportswear)

Handee Promotion (Hàng quà tặng, khuyến mãi, đồng phục) 

Tại sao lại là “Handee”?

Vào năm 2003, bắt đầu hợp đồng lớn với LG, khi được giao làm 200 nghìn áo cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Seagame với trị giá hơn 6 tỷ đồng, người sáng lập ông Nguyễn Hải Nguyên đã quyết định lấy tên Handee để làm thương hiệu đại diện của mình bắt đầu từ thời điểm đó. Handee có cách đọc giống “Handy” mang nghĩa thuận tiện, dễ dàng, hữu ích với mong muốn xây dựng nên một công ty thời trang thân thiện khi sử dụng, dễ dàng sở hữu và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. 

Đây là một bước ngoặt lớn khiến Công ty TNHH Handee quyết tâm theo đuổi con đường thời trang và phát triển trong tương lai. 

Ý nghĩa logo thương hiệu

TẤT VỚ CAO CẤP

(Logo hiện tại của Công ty TNHH Handee)
 

Không phải ngẫu nhiên mà Handee lấy đầu sói để làm biểu tượng cho thương hiệu của chính mình. Có một câu nói mà Giám đốc Công ty TNHH Handee - ông Nguyễn Hải Nguyên rất tâm đắc đó là: "The Lion and the Tiger may be more powerful, but the Wolf does not perform in the circus.” Dịch: "Hổ và Sư tử có thể mạnh hơn, nhưng bạn sẽ không bao giờ thấy sói trình diễn trong rạp xiếc”. Handee muốn biến mình thành thương hiệu mang những đặc tính đặc trưng của con sói khi luôn có sự vươn lên, không ngại đối đầu thử thách, luôn có sự quyết đoán và mang lại nhiều giá trị to lớn. 

Hành trình bén duyên với thời trang thể thao

Handee là một đứa con tinh thần của ông Nguyễn Hải Nguyên, người luôn có khát vọng mang thương hiệu Việt đến gần với người Việt. Năm 2003 là thời điểm mà thị trường thời trang thể thao Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bên cạnh mặt hàng quà tặng thì ông  Nguyễn Hải Nguyên còn có ý tưởng làm thêm mặt hàng thời trang thể thao Tennis và chính thức lấy tên Handee Sport.

(Ảnh: Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Handee)

Handee Sport là thương hiệu Việt có tầm nhìn xa khi đã biết sử dụng chất liệu vải polyester vào sản phẩm của mình - chất liệu mát thấm hút tốt, phù hợp cho những môn thể thao vận động ra nhiều mồ hôi. Dù đi trước thị trường nhưng Handee không thể giữ vững được vị thế khi đa phần khách hàng vẫn coi vải cotton là chất vải tốt nhất thời bấy giờ và không thể cạnh tranh được với hàng không chính hãng. Đến năm 2007, ông phải ngậm ngùi đóng cửa và chính thức từ bỏ phân khúc Handee Sport trên thị trường.

Bắt đầu từ năm 2009, song song với tốc độ phát triển của môn thể thao Golf, với việc nở rộ xây dựng sân golf trên khắp cả nước và nhiều giải golf giao lưu được diễn ra, Giám đốc Nguyễn Hải Nguyên quyết tâm xây dựng thương hiệu Handee Golf và bắt đầu đặt những bước chân đầu tiên với sự đam mê môn thể thao golf tại thời điểm Golf được cho là còn mới mẻ. Tính đến nay có đến 80% golfer biết đến thương hiệu và sử dụng sản phẩm của Handee Golf,  là đơn vị “chọn mặt gửi vàng” cho các giải đấu lớn, nhỏ và các câu lạc bộ golf trong nước. 

Handee nhanh chóng nhận thấy cơ hội tại thị trường Nam Phi

(Ảnh: Handee tại Nam Phi)

Golf là một môn thể thao phổ biến và được yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà phong trào chơi golf ở Nam Phi cũng đang rất phát triển. Ở Nam Phi có nhiều sân golf chuyên nghiệp và được xếp hạng cao trên thế giới, như sân golf Gary Player Country Club ở Sun City và sân golf Fancourt ở George, Gary Player Country Club, và Pearl Valley Golf Estate, … Không chỉ vậy, Nam Phi cũng tổ chức nhiều giải đấu golf quốc tế và khu vực, như giải Nedbank Golf Challenge, South African Open và Alfred Dunhill Championship. Những giải đấu này thu hút sự quan tâm của nhiều golfer và những người yêu thích bộ môn này trên khắp thế giới.

(Ảnh: Handee tại Nam Phi)

Từ tháng 10/2022, Handee chính thức bước chân vào thị trường Nam Phi, hãnh diện là đơn vị thời trang Việt Nam tiên phong mở lối đưa các sản phẩm của mình đến với thị trường đầy tiềm năng này. Hiện nay có đến 70% cửa hàng ở các sân golf của Nam Phi trưng bày và bán sản phẩm của Handee Golf và nhận được phản hồi vô cùng tích cực.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc và cũng trong vài trò là nhà cung cấp các sản phẩm cao cấp về đồ golf. Handee golf luôn khẳng định uy tín và chất lượng trong từng sản phẩm, nhằm mang đến những giá trị cốt lõi cho bộ môn golf nói riêng và cho ngành thể thao Việt Nam nói chung.