Một niềm vui và cũng là bất ngờ lớn dành cho golfer Nguyễn Thị Thu Trang tại chặng 6 WGHN Tournament Race to South Africa 2024, khi chị đã giành được tấm vé đến Nam Phi theo một cách không ngờ đến.

Trải qua 6 chặng đấu của WGHN Tournament Race to South Africa 2024, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 24 tấm vé đến với Nam Phi vào tháng 11 tới đây. Trong đó, không ít lần các golfer không hề biết mình là người chiến thắng cho đến khi được Ban Tổ chức liên hệ. Đó là một phần đặc biệt mà chuỗi giải đấu do wGroup tổ chức mang lại, tính cạnh tranh, sự thú vị và cũng không kém phần bất ngờ cho các golfer tham dự.

Tại chặng thứ 6 diễn ra ở sân golf Sonadezi Châu Đức, Vũng Tàu, một trường hợp đặc biệt như thế cũng đã xảy đến. Như thường lệ, người chiến thắng ở mỗi bảng đấu bên cạnh quà và cúp, đều sẽ nhận cho mình 1 tấm vé đến Nam Phi để giao lưu cùng các golfer chuyên nghiệp ở nước bạn.

Ở bảng Nữ, người dành ngôi Nhất bảng là golfer Nguyễn Thu Vân với điểm Net 63 vô cùng ấn tượng. Dẫu vậy, golfer Nguyễn Thu Vân đã từng giành chiến thắng ở chặng 4 tại sân FLC Golf Links Quy Nhơn, do đó, tấm vé đến Nam Phi này sẽ được nhường lại người vị trí thứ Hai là golfer Nguyễn Thị Thu Trang.

Thế nhưng, golfer Nguyễn Thị Thu Trang lại không hề biết gì về điều này, và sau khi nhận chiếc cúp cho người về Nhì, chị đã có ý định đi về trước khi được sướng tên nhận vé đến Nam Phi.

“Tôi nghĩ với điểm -1 mình chỉ có thể về Ba hoặc Nhì thôi, nhưng cho đến khi đạt được tấm vé đến Nam Phi tôi cảm thấy rất bất ngờ”, golfer Thu Trang nói.

“Khi nhận được chiếc cúp giải Nhì tôi tính đi về luôn rồi, nhưng các bạn khác bảo ‘Không được, chị phải ở lại vì còn món quà khác đặc biệt nữa’. Nên tôi mới ở lại, lúc tên mình được xướng lên để nhận tấm vé đến Nam Phi thật sự không còn gì vui hơn nữa. Cảm ơn chương trình đã cho tôi được cọ sát nhiều với các anh chị golfer khác và nhận về phần quà này”.

Bên cạnh điều bất ngờ này, một phần ở đó là sự nỗ lực của chính cá nhân golfer Nguyễn Thị Thu Trang trong ngày thi đấu, khi chị đã không thể có khởi đầu thuận lợi nhất. “Mới có mấy hố đầu mình đánh +7 gậy nên mình nghĩ thôi chết rồi, chưa gì đã đánh gần nửa handicap, mình phải lấy lại phong độ để âm 2 hay 3 gậy thôi cũng được, chứ không thể để dương gậy hay even par”, chị nói.

Xuất phát từ hố 2, golfer Thu Trang đã đánh trên 7 gậy chuẩn chỉ trong 4 hố đầu tiên. Đối với nhiều golfer, sự khởi đầu này hoàn toàn có thể dẫn đến áp lực về mặt tâm lý, qua đó khiến những hố đấu tiếp theo không được như ý muốn. Thế nhưng, golfer Thu Trang đã gạt qua điều đó, chị bắt đầu thi đấu ổn định hơn và những điểm par cũng dần xuất hiện.

“Mình đi đánh giải mình đã có mục đích của mình thì không thể nào đánh kiểu như thế này được, mình lấy lại tinh thần thì đánh những hố sau nó tốt hơn".

Một điều càng tô điểm thêm nữa cho niềm vui hân hoan này của golfer Nguyễn Thị Thu Trang, đó là chị mới chỉ bắt đầu chơi golf cách đây 8 tháng và cũng là lần đầu tiên chị chơi ở sân Sonadezi Châu Đức. Ở một sân đấu có phần lạ lẫm như vậy, nhưng đây lại là kết quả tốt nhất từ trước đến nay mà chị đạt được.

WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã chứng kiến nhiều câu chuyện rất đỗi ấn tượng gần như tương tự như thế. Các golfer đã tham gia đều bứt phá, vượt qua giới hạn của bản thân để đem về những kết quả không ngờ đến.

Hành trình chuỗi giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024 cũng chỉ còn 3 chặng nữa, 12 tấm vé đến Nam Phi cuối cùng cũng đang chờ đón những chủ nhân xứng đáng nhất.