Giải golf Tết Cup Sydney 2024 gây quỹ trang bị 5 phòng tin học cho các trường tại miền Trung và Tây Nguyên
16:37:00 24/02/2024

Hoạt động thường niên của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tiếp tục mang đến những sự hỗ trợ ý nghĩa cho đồng bào tại Việt Nam.

Đã thành thông lệ trong 3 năm gần đây vào dịp đầu Xuân năm mới, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney phụ trách các bang New South Wales, Queensland và South Australia thường tổ chức các chuỗi hoạt động cộng đồng, trong đó có giải golf “Tết Cup” tại sân The Coast Golf & Recreation Club.

Ngoài mục đích giao lưu thể thao, kết nối cộng đồng tại các bang trên khắp Australia, Tết Cup còn mang một ý nghĩa đặc biệt, đó là gây quỹ cho các hoạt động cộng đồng nhằm gắn kết người Việt tại Australia với quê hương, tổ quốc.

Giải Tết Cup 2024 thu hút gần 70 golfer người Việt không chỉ đến từ Sydney mà còn đến từ các tiểu và vùng lãnh thổ lân cận như Canberra, Melbourne, Queensland và Adelaide tham dự.

Cán bộ Tổng lãnh sự quán giới thiệu về bức tranh sơn mài của nhà giáo, họa sĩ Thúy Hường

Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng trao chứng nhận cho người trả giá cao nhất cho cây gậy putter của Tiger Woods

Tại giải đấu, ban tổ chức đã quyên góp được các khoản tiền từ việc bán các vé máy bay khứ hồi Australia - Việt Nam do Vietnam Airlines tài trợ, hay voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn thuộc địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó là việc bán đấu giá bức tranh sơn mài Khuê Văn Các trên nền hoa sen của nhà giáo, nữ họa sĩ Thúy Hường và chiếc gậy putter của huyền thoại Tiger Woods. Tổng số tiền quyên góp được là 25.000 AUD, đủ để trang bị máy tính cho 5 phòng tin học cho các em học sinh.

Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng giới thiệu về chương trình “phòng tin học cho em”

Ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney đã giới thiệu về chương trình “phòng tin học cho em” do Nhóm tình nguyện Niềm tin thực hiện từ năm 2023.

Trong số hơn 50 trường có nhu cầu hỗ trợ từ chương trình, Tổng lãnh sự quán đã lựa chọn trang bị phòng tin học cho 5 trường trung học phổ thông và trung học cơ sở tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, nơi có nhiều học sinh dân tộc thiểu số học tập.

Ông Thắng nhấn mạnh, trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc học tin học “chay” là điều thật khó tưởng tượng. Máy tính cần được coi là trang bị tối thiểu để giúp các em học sinh có thể học tốt môn tin học, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết yếu và từ đó tiếp cận với kho tàng tri thức của nhân loại.

Trước đó, giải golf Tết Cup 2022 và 2023 đã quyên góp được số tiền lần lượt là 31.480 và 18.330 AUD để hỗ trợ xây nhà bán trú cho học sinh tại trường Chiềng Chung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La và thúc đẩy việc học, sử dụng tiếng Việt của trẻ em Việt Nam sinh ra, lớn lên tại Australia, qua đó góp phần gìn giữ văn hóa và kết nối các thế hệ người Việt với quê hương Việt Nam.

Phạm Duy Dương