Ghi Eagle ở hố Playoff, Nick Taylor ghi danh vào lịch sử golf Canada
08:53:00 12/06/2023

Nick Taylor đã trở thành người Canada đầu tiên sau 69 năm giành chức vô địch quốc gia mở rộng.

Nick Taylor ăn mừng sau chiến thắng RBC Canadiana Open 2023. Ảnh: Getty Images

Điểm eagle từ cú putt 72 feet ở hố playoff thứ tư đã giúp Nick Taylor đánh bại Tommy Fleetwood để lên ngôi vô địch RBC Canadian Open 2023.

Ở khoảnh khắc đó Nick Taylor đã tung gậy putter lên không trung và nhảy vào vòng tay của caddie sau cú putt dài nhất trong sự nghiệp PGA Tour của anh ấy, và những người chơi đồng hương Canada như Mike Weir, Corey Conners và Adam Hadwin đã chạy ra sân cỏ để chúc mừng Taylor.

“Tôi không nói nên lời. Điều này là dành cho tất cả những người đang ở đây. Đây là món quà dành cho gia đình tôi ở quê nhà", Taylor nói trong nước mắt. "Đây là cảm giác tuyệt vời nhất".

Golfer gần đây nhất của Canada vô địch giải quốc gia mở rộng của họ là Pat Fletcher vào năm 1954 tại Point Grey ở Vancouver. Fletcher sinh ra ở Anh; Carl Keffer là nhà vô địch duy nhất sinh ra ở Canada, giành chiến thắng vào năm 1909 và 1914.

Nick Taylor đã thực hiện cú putt birdie dài 11 feet ở hố 18 để kết thúc vòng chung kết RBC Canadian Open với kết quả 66 gậy (-6) và đạt tổng điểm -17, vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Tommy Fleetwood cần một điểm birdie ở hố 18 par 5 để giành chiến thắng, nhưng golfer người Anh đã không thành công với cú putt từ khoảng cách 46 feet nên buộc phải bước vào lượt đấu playoff.

Cả Taylor và Fleetwood đều ghi birdie ở hố playoff đầu tiên, sau đó là hai điểm par trước khi quay lại hố 18 cho lượt đấu playoff thứ tư.

Nick Taylor đưa bóng lên green ở gậy thứ 2, trong khi Fleetwood phải chia gậy sau khi cú phát bóng của anh vào bunker trên fairway. Fleetwood đã tự tạo cho mình một cơ hội để ghi điểm birdie nhưng không cần thực hiện cú đánh bóng sau khi Taylor đã có cú putt xuất sắc ghi điểm eagle.

RBC Canadian Open là danh hiệu PGA Tour thứ 3 của Nick Taylor, anh giành về số tiền thưởng 1,6 triệu đô và có vé tham dự U.S. Open 2023.

Rory McIlroy xếp thứ 2 trước vòng chung kết, nhưng đã bỏ lỡ cơ hội lập hat trick tại RBC Canadian Open khi đánh 72 gậy vòng cuối và xếp hạng T9 chung cuộc với -12 gậy.  

Phạm Duy Dương