Ghi birdie 2 hố cuối, Rory McIlroy vô địch Genesis Scottish Open 2023
11:07:00 17/07/2023

Rory McIlroy đã tạo nên một cái kết vô cùng kịch tính khi anh vô địch Genesis Scottish Open 2023.

Rory McIlroy vô địch Genesis Scottish Open 2023. Ảnh: Getty Images

Rory McIlroy đã ghi birdie ở hai hố cuối cùng trong điều kiện gió mạnh trên sân The Renaissance Club để khép lại vòng 4 Genesis Scottish Open 2023 với kết quả 68 gậy (-2). Với tổng điểm -15, Rory lần đầu tiên giành chiến thắng trên đất Scotland và mang đến cho mình sự tự tin trong giải major cuối cùng của năm The Open Championship.

Trong một ngày Robert MacIntyre bất ngờ thi đấu hay khi có 1 eagle, 5 birdie và 1 bogey, golfer nước chủ nhà đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -14. Chỉ kém 1 gậy so với Robert MacIntyre nhưng Rory McIlroy có quyền tự quyết trong tay khi mà anh còn 4 hố để thi đấu. Sau khi có điểm par ở hố 15, Rory bỏ lỡ một cơ hội ghi birdie vô cùng đáng tiếc ở hố 16 với cú putt trượt từ hơn 7 feet. Tuy nhiên, ở hố 17 par 3 Rory thực hiện một cú phát bóng hoàn hảo đưa bóng cách cờ 4 feet và ghi birdie để cân bằng điểm số với Robert MacIntyre.

Mọi sự chú ý đổ dồn vào hố 18 par 4, nơi mà Rory đã thực hiện cú đánh hay nhất của anh trong năm - một cú punch shot bằng gậy 2 sắt từ khoảng cách 200 yard để chống lại những cơn gió mạnh đã đưa bóng on green cách cờ 10 feet để có thêm một cơ hội birdie nữa. Và Rory McIlroy đã có được chiến thắng cho mình trong  tiếng reo hò của đám đông khán giả khi mà bóng rơi xuống hố.

Đây là lần đầu tiên Rory McIlroy vô địch Scottish Open, ngoài nhận về tấm séc trị giá 1,575 triệu USD, chiến thắng này còn giúp golfer 34 tuổi đem về danh hiệu thứ 24 trên PGA Tour và danh hiệu DP World Tour thứ 16 trong sự nghiệp. Đáng nói hơn, đây là chiến thắng Rolex Series thứ 2 liên tiếp của McIlroy trong mùa giải này. Trước đó, golfer 34 tuổi đã vô địchj Hero Dubai Desert Classic hồi tháng 1. 

 

Chiến thắng Genesis Scottish Open đến vào thời điểm lý tưởng. Khi Rory McIlroy sẽ tiếp tục hành trình tới Royal Liverpool cho giải The Open, nơi anh cố gắng chấm dứt chuỗi 9 năm không giành được major. McIlroy đã giành chiếc cúp Claret Jug lần cuối cùng tại The Open được tổ chức tại Royal Liverpool vào năm 2014.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương