Genesis Scottish Open: Rory McIlroy trở lại hội ngộ cùng dàn ngôi sao
10:24:00 09/07/2024

Genesis Scottish Open - giải đấu được đồng tổ chức giữa DP World Tour và PGA Tour sẽ là tâm điểm của golf thế giới cuối tuần này, trước khi The Open diễn ra.

Sự kiện The Genesis Scottish Open là giải đấu thứ hai trong chuỗi sự kiện Rolex Series trong lịch trình DP World Tour 2024 và là sự chuẩn bị hoàn hảo cho The Open Championship. Năm thứ 3 liên tiếp, giải đấu được PGA Tour đồng tổ chức, chính vì thế người hâm mộ sẽ được chứng kiến những golfer hàng đầu của hai hệ thống thi đấu với nhau tại sân golf The Renaissance Club.

Ngoại trừ Scottie Scheffler, những golfer hàng đầu thế giới cũng góp mặt tại The Renaissance Club. Xander Schauffele – golfer vô địch tại đây năm 2022, đương kim vô địch PGA Championship, và những nhà vô địch major khác như Wyndham Clark, Matt Fitzpatrick, Collin Morikawa, Justin Rose, Brian Harman và Justin Thomas, sẽ cùng với một dàn sao Ryder Cup đình đám bao gồm cả Robert MacIntyre, Ludvig Åberg, Tommy Fleetwood, Nicolai Højgaard và Viktor Hovland, cũng như Đội trưởng Luke Donald - người đã vô địch vào năm 2011.

Rory McIlroy là cái tên đáng chú ý nhất khi sẽ trở lại để bảo vệ chiếc cúp vô địch sau màn lên ngôi đầy kịch tính ở mùa giải trước. Rory với điểm nhấn là cú công cờ bằng gậy 2 sắt ở hố 18 và ghi điểm birdie để vượt qua Robert Maclntyre với cách biệt 1 gậy. Đây là lần thi đấu đầu tiên của Rory kể từ sau U.S. Open 2024. Trong lịch sử Scottish Open, chưa từng có golfer nào bảo vệ thành công chức vô địch và chắc chắn Rory McIlroy đang rất khát khao trở thành người phá dớp.

Trong sự kiện mở màn Rolex Series năm nay là Hero Dubai Desert Classic, Rory McIlroy đã xuất sắc giành chức vô địch, đó là lần thứ tư anh chiến thắng giải đấu này. Và cái duyên của anh có thể là điểm tựa tinh thần cho mình. Rory McIlroy cũng đã giành thêm 2 chiến thắng khác trên PGA Tour trong mùa giải này. Kể từ tháng 5, anh chưa từng kết thúc ngoài top 15.

Theo thông tin, quỹ thưởng của Genesis Scottish Open vẫn được giữ ở mức 9 triệu đô và nhà vô địch nhận được hơn 1,5 triệu đô.

Những nhóm đấu tâm điểm vòng 1 (Theo giờ Việt Nam):

1. Robert MacIntyre, Rory McIlroy, Viktor Hovland (hố 10, 14h28)

2. Xander Schauffele, Wyndham Clark, Tommy Fleetwood (hố 10, 14h39)

3. Ludvig Aberg, Hideki Matsuyama, Collin Morrikawa (hố 1, 19h43)

4. Matt Fitzpatrick, Jordan Spieth, Ewen Ferguson (hố 1, 19h54)

Genesis Scottish Open sẽ được trực tiếp trên kênh On Sport của VTVcab lúc 19h ngày 11 - 12/07 và 20h30 ngày 13 - 14/07.

Phạm Duy Dương