Genesis Scottish Open 2023: Rory McIlroy dẫn đầu sau 36 hố
07:34:00 15/07/2023

Rory McIlroy chưa lần nào kết thúc trong top 10 ở Scottish Open, nhưng anh đang có được một vị trí tốt khi bước vào hai ngày đấu cuối ở giải đấu năm nay.

Sau kết quả mở màn 64 gậy (-6) ở vòng 1, Rory McIlroy tiếp tục chơi tốt ở vòng thi đấu thứ 2 trong tuần này tại The Renaissance Club. Rory trải qua 16 hố với 5 điểm birdie, nhưng anh putt trượt par ở khoảng cách hơn 9 feet ở hố 17 và mắc bogey duy nhất trong ngày. Ở hố 18, Rory đã cứu được một điểm par sau khi gặp khó khăn ở 2 cú đánh đầu tiên đều đưa bóng vào khu vực cỏ rough.

Kết quả 66 gậy (-4) vòng 2 giúp Rory McIlroy vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -10. Nhưng điểm âm của anh đáng lẽ ra không chỉ dừng lại ở con số 10 khi Rory đã bở lỡ rất nhiều cơ hội trên green.

Rory McIlroy đang dẫn đầu sân đấu về chỉ số Strokes Gained: Tee-to-Green, phát bóng tốt tạo cho anh cơ hội để tấn công green nhiều hơn, nhưng Rory putt trượt quá nhiều. Ở vòng 2, khán giả đã phải nuối tiếc cho Rory với những cú putt ở hố 2, 4, 5 từ khoảng cách 9 feet, hay hố số 8 từ 4 feet, rất nhiều cơ hội ghi điểm đã bị Rory bỏ lỡ.  

Việc không chơi tốt trên green sẽ là bất lợi với Rory McIlroy trong 2 vòng cuối, bởi theo dự báo gió và mưa sẽ mạnh hơn vào cuối tuần tại The Renaissance Club. Khi đó, các cú đánh bằng gậy dài sẽ khó kiểm soát hơn và người chơi sẽ cạnh tranh nhau bằng short game.

Rory McIlroy đã kết thúc trong top 10 ở năm giải gần nhất, tính từ PGA Championship. Tuần tới, anh sẽ trở lại Royal Liverpool, nơi anh đã vô địch The Open 2014 và anh không đặt quá nhiều áp lực cho mình vào cuối tuần này.

"Tôi không có bất kỳ kỳ vọng nào. Sẽ rất ngớ ngẩn nếu tôi cố gắng đặt mục tiêu điểm số tiềm năng để đạt được. Chỉ cần đón nhận điều kiện và cố gắng tìm ra điểm tốt nhất. Tôi biết rằng tôi đang chơi đủ tốt để tạo ra một số cơ hội và kiên trì, vì vậy tôi khá tự tin khi vào hai ngày tiếp theo bất kể thời tiết có như thế nào." Rory chia sẻ.

Rory McIlroy đang có cách biệt 1 gậy với Tom Kim, Tyrrell Hatton và Byeong Hun An.

Ở lần thứ 2 tham dự Genesis Scottish Open, Tom Kim tiếp tục thể hiện một phong độ xuất sắc với hai vòng đấu -4 và -5 gậy, năm ngoái golfer người Hàn Quốc kết thúc giải ở vị trí thứ 3 và năm nay anh đưa mình vào vị thế cạnh tranh vô địch.

Trong khi đó, Tyrrell Hatton đã có vòng đấu hay nhất sự nghiệp khi đánh 9 birdie và 1 bogey để có điểm số 62 gậy (-8), qua đó vươn lên vị trí thứ 2 và hướng tới việc chinh phục danh hiệu Rolex Series thứ 5 của mình.

Vì điều kiện thời tiết xấu, hai vòng cuối của Genesis Sottish Open 2023 sẽ được đẩy giờ thi đấu lên sớm hơn. Các nhóm sẽ xuất phát từ 2 tee 1 và 10, bắt đầu từ 13h00 (giờ Việt Nam). Nhóm đấu cuối sẽ phát bóng lúc 15h12 gồm Rory McIlroy, Tom Kim và Tyrrell Hatton.

 

 

Phạm Duy Dương