FedEx St. Jude Championship 2023: Các golfer phải chơi dưới thời tiết khắc nghiệt tại Memphis
22:11:00 13/08/2023

TPC Southwind đang nóng hơn bao giờ hết, không chỉ nóng nóng bởi cuộc so tài của những golfer hàng đầu, mà nó còn nóng theo đúng nghĩa đen.

Golf là trò chơi của những con số, đặc biệt là trong FedExCup Playoffs khi người chơi cố gắng đồng thời tính toán vị trí của họ không chỉ trong giải đấu mà còn trong cuộc đua tính điểm kéo dài cả của TOUR. Nhưng có một con số tại FedEx St. Jude Championship và đó không phải là con số mà người chơi có thể kiểm soát, đó là chỉ số nhiệt tại Memphis, lên đến 34 độ C. Khiến các golfer phải chơi trong điều kiện cực kỳ nóng nực.

Mưa lớn đã làm trì hoãn vòng đầu tiên tại TPC Southwind, nhưng nhiệt độ tăng cao khi mặt trời ló dạng một ngày sau đó khiến người chơi có cảm giác như đang chơi golf trong phòng xông hơi. 

Người chơi và caddie của họ bắt đầu cảm nhận được tác động gần như ngay lập tức, một số người chơi cầm ô đi trên fairway, số khác quấn khăn ướt quanh cổ và trên đầu. Eric Larson- caddie của Harris English, thậm chí buộc phải nhờ đến sự chăm sóc y tế vì bị say nắng. Cùng với Larson, các caddie của bộ ba hàng đầu, Jon Rahm, Scottie Scheffler và Rory McIlroy, đã cởi bỏ áo của họ quanh lỗ thứ tư để giảm bớt sức nóng.

Sau vòng đấu thứ 2, Lucas Glover cho biết: “Tôi cũng không ướt thế này khi tắm vào sáng nay”. Còn Jordan Spieth nói rằng anh sẽ phải mang theo hai chiếc áo để thay và thừa nhận rằng anh ấy sẽ thích mặc quần đùi vì chảy quá nhiều mồ hôi. 

“Áo của tôi khiến tôi nặng thêm tầm 2 kg. Nếu họ cho chúng tôi lựa chọn, tôi đã mặc quần short, nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ khác biệt lắm. Bạn sẽ chỉ thấy mồ hôi nhỏ xuống chân tôi thay vì mặc quần tối màu.” 

Golfer người Anh Tommy Fleetwood có lẽ là người duy nhất không phàn nàn về thời tiết  oi bức này: “Còn tuyệt hơn là thi đấu với sức gió 50 dặm một giờ tại Royal Porthcawl mà chúng ta vừa chứng kiến ​​hôm trước. Nó dễ dàng hơn thế. Điều bất lợi là mồ hôi ra nhiều, tay bạn có thể trơn trượt và khó kiểm soát các cú đánh . Bạn thực sự phải tập trung vào điều đó và đảm bảo rằng uống đủ nước và đừng chơi quá sức trên sân” 

 

Kiều Thu Hà