Dubai Invitational 2024: Rory McIlroy khởi đầu hoàn hảo
08:57:00 12/01/2024

Rory McIlroy đã thể hiện được vị thế ngôi sao sáng nhất tại Dubai Invitational 2024 ngay ở vòng đấu mở màn.

Rory McIlroy phát bóng tại Dubai Invitational 2024. Ảnh: Getty Images

Rory McIlroy cho biết anh rất hào hứng và tham vọng khi bắt đầu mùa giải thứ 17 trên DP World Tour. Kể từ khi trở thành golf chuyên nghiệp vào năm 2007, golfer người Bắc Ireland đã trở thành một trong những tay golf vĩ đại nhất trong thế hệ của mình, với bốn chức vô địch Major, 41 danh hiệu trong sự nghiệp và năm lần đoạt cúp Ryder Cup.

Năm 2023, Rory McIlroy đã có hai chức vô địch trong loạt giải Rolex Series của DP World Tour và anh giành chiến thắng Race to Dubai lần thứ năm sự nghiệp.

Rory McIlroy bắt đầu năm mới 2024 với giải Dubai Invitational – sự kiện mới trong lịch trình của DP World Tour, diễn ra trước thềm Hero Dubai Desert Classic – sự kiện mà Rory đang là đương kim vô địch. Với vị trí là golfer số 2 thế giới, đương nhiên Rory là tâm điểm trong số 60 golfer chuyên nghiệp phát bóng tại Dubai Creek Resort tuần này và anh đã thể hiện được điều đó ngay ở vòng đấu đầu tiên.

Một khởi đầu năm mới không thể hoàn hảo hơn cho Rory McIlroy khi anh có vòng đấu bogey free, với 9 điểm birdie để đạt kết quả 62 gậy (-9). Rory đang tạm thời giữ vị trí đầu bảng xếp hạng, cách biệt 2 gậy so với golfer người Đức Yannik Paul.

“Tôi không ngờ tới điều đó. Thật tuyệt khi tôi lại cầm một lá bài trong tay và cảm nhận những cảm xúc cạnh tranh”. McIlroy chia sẻ sau vòng đấu của mình.

Rory McIlroy cho biết, mục tiêu lớn nhất của anh trong năm 2024 là hướng đến một danh hiệu Major, cụ thể là The Masters – danh hiệu duy nhất anh còn thiếu trong bộ sưu tập. Rory đã gạt bỏ tất cả những gánh nặng trách nhiệm với PGA Tour, anh thay đổi cách nhìn về LIV Golf, giải toả tâm lý để chỉ tập trung vào việc thi đấu của mình.

Phạm Duy Dương