DP World Tour: 4 điều cần biết về giải Dubai Invitational
11:15:00 10/01/2024

Sau khoảng thời gian nghỉ lễ ba tuần, DP World Tour trở lại trong tuần này với giải đấu Dubai Invitational.

DP World Tour tiếp tục mùa giải 2024 với sự kiện đầu tiên trong năm tại Trung Đông, khi giải đấu Dubai Invitational đánh dấu sự khởi đầu của International Swing. Dưới đây là 4 thông tin cần biết về Dubai Invitational diễn ra từ ngày 11 – 14/01.

Khởi đầu chuỗi sự kiện International Swing

Dubai Invitational là sự kiện thứ bảy của mùa giải 2024 và đánh dấu lục địa thứ ba trong số năm lục địa DP World Tour sẽ đến trong hành trình của mình, nhấn mạnh vị thế là một Tour golf toàn cầu.

International Swing bắt đầu với hai sự kiện tại Dubai - Dubai Invitational (11-14 tháng 1) và Hero Dubai Desert Classic (18-21 tháng 1), sau đó là giải Ras Al Khaimah Championship (25-28 tháng 1), giải Bahrain Championship (1-4 tháng 2), giải Commercial Bank Qatar Masters (8-11 tháng 2), giải Magical Kenya Open (22-25 tháng 2) và hai giải cuối cùng tại Nam Phi - giải SDC Championship (29 tháng 2 - 3 tháng 3) và giải Jonsson Workwear Open (7-10 tháng 3).

 

Thể thức và tiền thưởng Dubai Invitational

Dubai Invitational là sự kiện mới trong lịch trình của DP World Tour, trong đó có giải đấu gậy 72 hố diễn ra đồng thời với một giải đấu Pro-Am ba ngày.

Dubai Creek Golf  & Yacht Club chào đón sự tham gia của 60 golfer của DP World Tour và 60 golfer nghiệp dư cho sự kiện đầu tiên trên International Swing.

Các golfer chuyên nghiệp sẽ cạnh tranh tổng giải thưởng 2,5 triệu đô la, cùng 3.000 điểm Race to Dubai, người chiến thắng nhận được 425.000 đô la.

Giải Pro-Am sẽ được tổ chức theo thể thức mỗi đội gồm một golfer nghiệp dư và một golfer chuyên nghiệp, với điểm số đội là tổng hợp điểm số thấp hơn trong hai thành viên đội trên mỗi hố trong ba vòng đấu. Trong vòng đấu thứ ba, golfer nghiệp dư dẫn đầu trong giải đấu đội sẽ được ghép cặp với golfer chuyên nghiệp dẫn đầu trong giải đấu chuyên nghiệp

Giải đấu sẽ được tổ chức hai năm một lần vào các năm 2024, 2026 và 2028.

Những golfer tâm điểm của Dubai Invitational

Ngôi sao nổi bật nhất tại Dubai Invitational là golfer số hai thế giới Rory McIlroy, nhưng anh không phải là tên tuổi duy nhất xuất sắc tham gia giải đấu.

Rory McIlroy là ngôi sao sáng nhất tại Dubai Invitational

Rory McIlroy trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ khi kết thúc mùa giải 2023 với chiến thắng danh hiệu Race to Dubai lần thứ 5 sự nghiệp. Mùa giải trước, Rory chỉ thi đấu 9 sự kiện trên DP World Tour, bao gồm cả 4 giải Major, nhưng anh đã giành 2 chiến thắng vô cùng quan trọng tại Genesis Scottish Open và Hero Dubai Desert Classic, cùng với vị trí thứ hai tại U.S.Open.

Rory McIlroy sẽ thi đấu cùng các đồng đội tuyển Ryder Cup châu Âu như Tommy Fleetwood và Nicolai Højgaard - golfer đã vô địch DP World Tour Championship 2023.

Đội trưởng Luke Donald cũng sẽ tham dự thi đấu, cùng với hai golfer đã có 4 chiến thắng trên DP World Tour là Ryan Fox và Adrian Meronk, cả hai đều hy vọng xây dựng trên đà tạo ra từ những chiến dịch ấn tượng trong năm 2023.

Địa điểm thi đấu Dubai Invitational

Mở cửa từ năm 1993, Dubai Creek Golf  & Yacht Club là sân golf thứ hai ở Dubai sau Emirates Golf Club, nơi tổ chức giải Hero Dubai Desert Classic vào tuần tới.

Đây không phải lần đầu tiên Dubai Creek Golf  & Yacht Clubtổ chức một sự kiện DP World Tour, vì trước đây nó đã tổ chức giải Dubai Desert Classic vào năm 1999 và 2000.

Từ năm 2003 đến năm 2007, sân đã trải qua một quá trình sửa chữa lại do European Golf Design chủ trì và được tư vấn bởi Thomas Bjørn.

Là một trong những sân golf nổi tiếng nhất ở Dubai, sân golf có một clubhouse hình buồm đặc biệt và nhiều hố golf ấn tượng. Sân par 71 dài 7009 yard, hố 6 par 4 với tee box được xây trên chân cột giữa dòng sông Creek.

Tuy nhiên, có lẽ hố 17 và 18 sẽ tạo ra nhiều cảnh drama nhất trong tuần thi đấu, với dòng sông Creek bảo vệ phía bên trái của fairway ở hai hố par bốn cuối cùng.

 

 

Phạm Duy Dương