Collin Morikawa ghi nhiều birdie nhất sau 36 hố tại PGA Championship 2024
08:30:00 18/05/2024

Sau 2 vòng đấu 66 - 65 gậy, Collin Morikawa thêm một lần nữa nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch ở các giải major.

2152870583

Tại giải major đầu tiên trong năm - The Masters, Collin Morikawa đã nằm trong nhóm đấu cuối cùng ở ngày chung kết và có cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch. Thế nhưng, anh lại thất bại trước Scottie Scheffler quá hay ở thời điểm đó. Sau giải đấu, Morikawa cho rằng anh có rất nhiều điều cần học hỏi Scheffler nếu muốn vô địch ở bất kỳ giải đấu nào. 

Dường như điều đó đang được chính Morikawa áp dụng cho PGA Championship 2024. Sau khi mở màn với vòng đấu 66 gậy, anh đánh 65 gậy ở vòng 2, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -11, kém 1 gậy so với người dẫn đầu Xander Schauffele (đánh 68 gậy vòng 2).

Ngay ở hố 10 đầu tiên, Morikawa gần như đã có thể ghi điểm birdie từ cú chip ngay cổ green, khi bóng chỉ cách miệng hố 19 inch. Tiếp đó, anh cũng không thành công với cú putt birdie từ khoảng cách 15 feet và 24 feet lần lượt ở hố 11 và 12. Thế nhưng cũng không phải chờ quá lâu để anh ghi điểm số đầu tiên trong ngày, ở hố 13 par-4 ngắn, mất 2 gậy để anh đưa bóng on green và 1 putt để đem về birdie. Anh khép lại đường đầu với thêm 1 birdie nữa ở hố 18 par-5 nhờ tình huống tiếp cận green đưa bóng ôm cờ. 

Sang đường sau, anh tiếp tục mở đầu với 3 điểm par trước khi ghi liền chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố 4 đến hố 8. Morikawa lẽ ra đã có thể khép lại ngày đấu nếu không mắc liên tiếp sai lầm ở hố cuối cùng hố 9 par-4 ngắn. Cú tee shot của anh đưa bóng nằm giữa fairway, thế nhưng cú second shot bằng cây 8 sắt tiếp theo anh đã tính sai và chưa thể đưa bóng on green. Tình huống chip bóng ngắn tiếp theo khiến anh gặp khó trong việc cứu par, và bogey duy nhất trong ngày được anh thêm vào bảng điểm. 

Đánh 7 birdie ở vòng 1 cùng 7 birdie ở vòng 2, Morikawa đã trở thành người chơi có nhiều birdie nhất sau 36 hố đấu tại Valhalla Golf Club với 14 lần ghi điểm. Kể từ chức vô địch ZOZO Championship năm ngoái, anh chưa đem về thêm bất kỳ danh hiệu nào, thế nhưng anh vẫn đang tự tin vào khả năng của chính mình. 

“Đối với tôi, sự tự tin không bao giờ biến mất. Tôi nghĩ rằng sự tự tin luôn luôn ở đó”, anh nói. “Ngay cả khi tôi không chơi tốt, tôi vẫn cảm thấy như khi phát bóng ở hố đầu tiên, tôi có thể đi ra và đánh 65 gậy”.

“Tôi đã tin tưởng từ ngày đầu tiên rằng tôi sẽ có thể làm được điều đó (giành được các giải major), và dĩ nhiên bạn muốn thấy kết quả, nhưng chỉ cần tin rằng điều đó là có thể và biết rằng nó sẽ xảy ra. Trước khi giành chiến thắng tại Zozo năm ngoái, tôi đã nói rằng tôi biết rằng tôi sẽ thắng lại, chỉ là vấn đề thời gian, liệu đó sẽ là ngày mai hay khi nào, nhưng nó sẽ xảy ra”.

Nguyễn Đoàn