CLB Golf G20 thắp sáng ước mơ cho thầy và trò thôn Nà Coóc trước năm học mới.

  • CLB G20
  • 14:31:00 04/09/2019
Trước ngày năm học mới bắt đầu, thầy cô và các em học sinh thôn Nà Coóc đã đón nhận một niềm vui với ngôi trường mới và các lớp học khang trang, sạch đẹp hơn.

Cứ mỗi dịp năm học mới chuẩn bị bắt đầu, trên các phương tiện truyền thông lại có những câu chuyện về việc thầy và trò các khu vực vùng sâu, vùng xa phải loay hoay trong việc sửa sang lớp học, tìm nguồn tài chính để mua sách vở mới luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của dư luận. Việc thiếu trường lớp, thiếu sách vở đối với trẻ em nghèo vùng núi là nguyên nhân chính dẫn đến nạn mù chữ, tạo gánh nặng cho xã hội.

Thôn Cà Noóc, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang cũng gặp điều tương tự khi để đến trường, các em học sinh ở đây phải vượt quãng đường đi rất khó khăn gần 10km để vào trung tâm xã mỗi ngày.

Nhưng kể từ năm học mới này, thầy và trò thô Cà Noóc sẽ bớt đi phần nào sự khó khăn khi quãng đường đi được rút ngắn với điểm trường mới vừa được khánh với 5 phòng học và phòng ở giáo viên, khu phụ trợ. Tất cả được xây dựng bằng vật liệu mới, khung sắt lắp ghép, mái lợp tôn xốp chống nóng, nền lát gạch men, tổng diện tích xây dựng hơn 300m2, trị giá gần 300 triệu đồng là số tiền do các thành viên CLB Golf G20 và những người bạn đóng góp.

Golfer Nguyễn Vũ Hải đại diện cho CLB G20 tham dự lễ khánh thành điểm trường mới

 

Ngày 3/9 vừa qua, đại diện CLB golf G20 là anh Nguyễn Vũ Hải đã cùng với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình và tặng sách vở cho thầy, cô cùng các em học sinh tại đây. “Lan toả yêu thương, đóng góp cho cộng đồng là điều mà nhiều golfer và CLB đã từng làm, mặc dù đây là lần đầu tiên anh em CLB G20 làm thiện nguyện nhưng chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vì mang đến niềm vui cho mọi người ở đây.” Anh Vũ Hải chia sẻ với Golfnews.

----------------------------------------------------

CLB Golf G20 được thành lập 9/6/2017, là một trong những CLB có sự tuyển chọn thành viên khắt khe, kỹ lưỡng nhất tại Việt Nam hiện nay. Đây là CLB duy nhất chỉ có 20 thành viên (Handicap dưới 20) nhưng đa phần trong đó là các golfer Single Handicap có tiếng.