Những màn so tài kịch tính giữa các CLB ở vòng bán kết WGHN Club Matchplay Series 2023 đã dần đi đến hồi kết, trong đó ở bảng A CLB Anh Em là đội đầu tiên bước vào vòng đấu cuối cùng.

Tại WGHN Club Matchplay Series 2023 được tổ chức trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, đội chủ nhà góp mặt đến 4 đại diện là CLB Đất Cảng, CLB Anh Em, CLB Five Star và CLB Liên quân Hải Phòng.

Sau hai lượt trận đầu tiên ở vòng 16 đội và vòng tứ kết, đội chủ nhà chỉ còn 2 đại diện đi tiếp là CLB Anh Em ở bảng A, C và CLB Đất Cảng ở bảng C.

Golfer Gou Ming Yang của CLB Anh Em.

Trong đó, ở bảng A, bộ đôi Lưu Đức Trọng/Gou Ming Yang (CLB Anh Em) đã giành chiến thắng áp đảo trước bộ đôi Đặng Đình Hậu/Nguyễn Văn Cường (G20). Sau khi hòa ở 2 hố đấu đầu tiên, Gou Ming Yang đã thành công với cú putt birdie để đưa CLB Anh Em vươn lên dẫn trước. Đến hố 5, sai lầm của cặp đôi CLB G20 với điểm bogey đã đưa đối thủ vượt lên dẫn trước 2Up.

Kể từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà, thậm chí CLB G20 không thể giành chiến thắng ở bất cứ hố đấu nào. Sang hố 10, cách biệt đã là 5Up, khoảng cách này được duy trì hết hố 13. Đến hố 14 quyết định bộ đôi của CLB Anh Em đã ấn định chiến thắng 6&4, qua đó trở thành CLB đầu tiên bước vào vòng chung kết.

Đối thủ của CLB Anh Em sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa CLB Thành Nam và CLB G81 khép lại.