Các nữ golfer gặp khó ở vòng 1 Olympic Paris
08:55:00 08/08/2024

Điểm số vòng 1 môn golf nữ tại Olympic Paris cao hơn so với mong đợi.

Celine Boutier chơi hay nhất vòng 1 Olympic Paris

Vòng 1 môn golf nữ Olympic Paris đã khép lại với 12 tay golf có điểm số âm. Trong số đó, golfer nước chủ nhà Celine Boutier là người chơi hay nhất khi cô ghi 8 điểm birdie và chỉ có 1 bogey để tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với -7 gậy, tạo cách biệt 3 gậy với golfer người Nam Phi Ashleigh Buhai.

Ngoài Boutier, trong nhóm các golfer top 10 thế giới, có thêm Lilia Vu có kết quả âm (-2). Đương kim vô địch Nelly Korda có kết quả even par, cùng với Lydia Ko, Atthaya Thitikul. Golfer có điểm số cao nhất là Noora Komulainen với +12 gậy.

Điểm trung bình của vòng 1 là 74.140, cao hơn hơn bốn gậy so với điểm trung bình vòng mở màn của nam (41 golfer đánh âm). Các golfer nữ phải đối mặt với một mặt sân khô hơn, gió cũng hơn so với nam. Tại hố 1 ngày hôm qua, rất nhiều golfer đã đánh bóng xuống nước, dù phát bóng vào fairway nhưng không thể dừng lại khi tiếp đất và lăn sang hồ nước bên trái.

Một sự khác biệt quan trọng là hố 18, hố par 4 khó nhất đối với các golfer nam tuần trước, nhưng khi chuyển thành hố par 5 và chơi ngắn hơn với nữ, thì đây là một trong những hố dễ nhất sân với điểm trung bình 4.870 (xếp hạng 16).

Phạm Duy Dương