Các nhóm đấu nổi bật tại KPMG Women’s PGA Championship 2024
17:00:00 20/06/2024

Cuối tuần này, giải major nữ thứ 3 trong năm KPMG Women’s PGA Championship sẽ chính thức khởi tranh tại Sahalee Country Club.

KPMG Women’s PGA Championship đánh dấu sự kiện major thứ 3 trong mùa giải LPGA Tour 2024. Năm nay, giải đấu trở lại Sahalee Country Club, nơi từng đăng cai KPMG Women’s PGA Championship 2016 với chiến thắng thuộc về Brooke Henderson. 

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 156 golfer, trong đó tất cả 10 nữ golfer dẫn đầu trên bảng xếp hạng thế giới đều góp mặt, có thể kể đến như Nelly Korda, Lilia Vu hay Yuka Saso… 

KPMG Women’s PGA Championship 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, dưới đây là những nhóm đấu nổi bật trong 2 vòng đầu tiên tại giải đấu. 

Nelly Korda - Ruoning Yin - Hannah Green

Nelly Korda đang sở hữu 6 chiến thắng trong mùa giải năm nay, trong đó có danh hiệu major Chevron Championship, và nữ golfer số 1 thế giới sẽ hướng đến danh hiệu thứ 7 tại Sahalee Country Club. Korda cũng đang có mức thu nhập 2.943.708 đô-la, con số cao nhất trên LPGA Tour mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ở trong 2 sự kiện gần nhất là U.S. Women’s Open và Meijer LPGA Classic, nữ golfer số 1 đều không thể vượt qua cắt loại. Dù rằng Korda vẫn đang dẫn đầu trên Tour ở hầu hết các chỉ số, thế nhưng phong độ của cô cũng đang ở tình trạng báo động. KPMG Women’s PGA Championship sẽ là cơ hội để golfer người Mỹ tìm lại phong độ và nối dài mạch thắng của mình. 

Sau màn bứt phá vào năm ngoái với 2 chiến thắng, trong đó có danh hiệu major KPMG Women’s PGA Championship, Ruoning Yin đã chạm đến ngôi vị số 1 thế giới khi ấy. Điểm mạnh giúp golfer người Trung Quốc đạt được những thành công đó đến từ khả năng phát bóng và những tình huống tiếp cận green. Tuy nhiên kể từ thời điểm ấy đến nay, Ruoning Yin thi đấu có phần trùng xuống và không đem về thêm bất kỳ chiếc cúp nào trong 1 năm đã qua. Mùa giải 2024, Ruoning Yin đã tham gia 12 sự kiện, nhưng cũng chỉ có 2 lần trong đó cô lọt top 10. 

Trong mùa giải thống trị của Nelly Korda, Hannah Green là một trong số ít golfer có thể đem về chiến thắng, với chức vô địch HSBC Women’s World Championship và JM Eagle LA Championship. Năm nay cũng đánh dấu mùa giải thứ 2 Hannah Green giành được nhiều hơn một chiến thắng trên LPGA Tour. Lần đầu tiên cô làm được điều này là vào năm 2019 với chiến thắng tại KPMG Women’s PGA Championship và Portland Classic. Đây là lần thứ 7 Hannah Green tham dự KPMG Women’s PGA Championship, ngoài chiến thắng năm 2019, cô cũng có 1 lần lọt top 5 vào năm 2022 tại Congressional Country Club.

Lexi Thompson - Jin Young Ko - Yuka Saso

Lexi Thompson đã đưa ra thông báo giải nghệ khi khép lại mùa giải 2024, khiến đây sẽ là lần cuối cùng cô tham dự KPMG Women’s PGA Championship. Lexi Thompson từng thi đấu tại giải major này 12 lần, và 3 lần trong số đó lọt vào top 10. Mùa giải này, Thompson không thi đấu quá nhiều, cô mới chỉ tham dự 8 sự kiện nhưng có đến 5 lần không vượt qua cắt loại. Trước khi bước đến KPMG Women’s PGA Championship tuần này, Thompson cũng đã hụt mất chức vô địch Meijer LPGA Classic, khi để thua Lilia Vu trong trận play-off.

2024 là mùa giải tương đối yên ắng của Jin Young Ko, người giành được 15 danh hiệu LPGA Tour trong sự nghiệp. Cô có 2 lần lọt top 10 trong 8 lần xuất phát mùa này, còn lại những màn thể hiện khác của cô đều ở mức trung bình. Đây là lần thứ 6, golfer người Hàn Quốc tham dự KPMG Women’s PGA Championship. Ở 5 lần trước đó, cô đều thành công qua cắt và có 2 lần lọt top 15. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên cô thi đấu tại Sahalee Country Club, do mùa giải 2016 cô chưa giành được thẻ thành viên LPGA Tour. 

Cách đây vài tuần, Yuka Saso đã bỏ túi danh hiệu U.S. Women’s Open thứ 2 trong sự nghiệp, sau khi vượt qua golfer đồng hương Hinako Shibuno 3 gậy cách biệt. Dẫu vậy, ngay sau đó golfer người Nhật Bản lại không thể vượt qua cắt loại tại ShopRite LPGA Classic. KPMG Women’s PGA Championship 2024 là lần thứ 4 cô góp mặt tại giải đấu này, ở 3 lần trước đó cô đều lọt top 30, và có 1 lần về Nhì vào năm ngoái. 

Nguyễn Đoàn