Ba đại diện Việt Nam qua cắt tại Malaysian Amateur Open 2023
16:51:00 08/12/2023

Cả 3 đại diện của Việt Nam tham dự Malaysian Amateur Open 2023 đều đã có những sự tiến bộ nhất định trong vòng 2, qua đó cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, dường như các golfer đã dần quen với địa hình của Tiara Melaka Golf & Country Club, do vậy các vòng đấu âm cũng đã xuất hiện nhiều hơn. Trong đó, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh là một trong 7 golfer tại giải có vòng đấu âm.

Anh Minh tiếp tục có phong độ ổn định tại giải.

Với thành thích 71 gậy ở vòng này, Anh Minh đưa tổng điểm về even par sau 2 vòng đấu. Golfer 16 tuổi đã nhảy 2 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên vị trí T4 cùng golfer chủ nhà Zia Iqmal. Trong 2 vòng đấu tiếp theo, Anh Minh hoàn toàn có cơ hội để bứt lên giành chức vô địch nếu giữ được phong độ cao như hiện tại. 

Trong khi đó, Nguyễn Đặng Minh tiếp tục có thêm vòng đấu 77 gậy nữa để có thành tích +10 gậy, qua đó tạm vươn lên vị trí T20.

Còn Nguyễn Tuấn Anh đã có sự tiến bộ ở vòng này với vòng đấu 77 gậy so với 79 gậy ở vòng trước. Như vậy, Tuấn Anh đang có thành tích +12 gậy và đứng hạng T25.

Người dẫn đầu trên bảng xếp hạng hiện tại là golfer chủ nhà Hariz Hezri và golfer Hàn Quốc Seung Hyun Pi với -2 gậy. Hạng 2 cũng có sự góp mặt của golfer Hàn Quốc khác là Jun Hee Choi với -1 gậy. Nhát cắt tại giải được xác định ở mốc +16 gậy, và có 41 trong tổng số 71 golfer tham dự bước tiếp vào 2 vòng đấu còn lại.

Kết quả 2 vòng đầu tiên tại giải đấu. 

Nguyễn Đoàn